Vẫn nên đeo khẩu trang trong lớp học

Đức Duy| 06/05/2020 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 sáng 6/5 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đề xuất cho phép sử dụng điều hòa trong lớp học.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đề xuất: cho phép sử dụng điều hòa trong lớp học, đồng thời kết thúc mỗi tiết học, buổi học các lớp bật quạt, mở cửa cho thông thoáng; tan buổi học thì thực hiện các biện pháp vệ sinh, lau khử khuẩn...

Vẫn nên đeo khẩu trang trong lớp học

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Về việc đeo khẩu trang: nên đeo khẩu trang trong lớp học và bắt buộc đeo khẩu trang ngoài lớp học (như khi ra sân chơi...). Thực hiện giãn cách giữa các học sinh khoảng 1m theo chiều ngang trong lớp học.

Cũng liên quan đến vấn đề an toàn khi đến trường, ông Lê Quang Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế đồng tình với ý kiến của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT là cho dùng điều hòa trong lớp học, trừ khi sử dụng điều hòa trung tâm. Khuyến cáo vẫn nên đeo khẩu trang trong lớp học, nhưng không bắt buộc.

Còn theo, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng thì cho rằng, việc đeo khẩu trang là tốt và trong lớp học vẫn nên duy trì việc đeo khẩu trang. Với tấm chắn giọt bắn, nhiều chuyên gia khuyến nghị không nên đeo, vì có thể ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vẫn nên đeo khẩu trang trong lớp học