Tuyển sinh ngành CAND có nhiều điểm mới

Nguyễn Kim Cương| 07/02/2015 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2015, các trường thuộc ngành CAND không tổ chức thi tuyển mà sẽ lấy kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển, kèm theo đó là một số điểm mới trong công tác sơ tuyển đáng chú ý.

Đó là nội dung mà Tổng cục Chính trị CAND (Bộ Công an) vừa cho biết, theo đó, trong công tác sơ tuyển năm 2015 sẽ có một số điều chỉnh cơ bản như sau:

Về học lực, học sinh phải đạt loại trung bình trở lên, không sơ tuyển đối với những học sinh bị lưu ban từ 1 năm trở lên trong các năm học THPT và tương đương, đối với hạnh kiểm phải đạt từ loại khá trở lên.

Tuyển sinh ngành CAND có nhiều điểm mới

Tuyển sinh vào các ngành CAND có sự điều chỉnh (ảnh minh họa)

Về thị lực, loại bỏ quy định tổng thị lực hai mắt 10/20 trở lên, các đối tượng bị cận thị vẫn được dự tuyển nhưng phải được bệnh viện cấp tỉnh trở lên hoặc bệnh viện chuyên khoa về mắt kết luận có khả năng chữa trị phục hồi mắt, khi trúng tuyển phải chữa trị để đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực.

Đối với học sinh nữ đạt điều kiện sơ tuyển được đăng ký vào ĐH, CĐ, trung cấp CAND theo nguyện vọng và đảm bảo đúng quy định về phân luồng xét tuyển như năm 2014.

Đối với chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong CAND, chiến sỹ hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND, chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự xét phẩm chất đạo đức, kết quả rèn luyện trong các năm phục vụ tại ngũ (không xét hạnh kiểm các năm học THPT) đảm bảo điều kiện hoàn thành nhiệm vụ, không bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Đặc biệt, trong năm 2015 thí sinh chỉ được đăng ký một khối xét tuyển vào một ngành đào tạo của một trường CAND, trước kỳ thi THPT quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển sinh ngành CAND có nhiều điểm mới