Tuyên dương nam sinh đạt giải Ba cuộc thi Intel ISEF 2017 tại Mỹ

Hoa Đông| 29/05/2017 20:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/5, tỉnh Quảng Trị tổ chức tuyên dương và khen thưởng em Phạm Huy (học sinh lớp 11A3, Trường THPT thị xã Quảng Trị) đã đạt thành tích cao tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế Intel ISEF 2017 được tổ chức tại Mỹ.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo các giáo viên và học sinh trường THPT thị xã Quảng Trị.

Tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế Intel ISEF 2017, Việt Nam có 8 dự án tham dự, kết quả đứng thứ ba trong tổng số 78 quốc gia tham dự và 48 quốc gia đoạt giải. Cụ thể, có 5 dự án đạt giải chính thức của cuộc thi với 01 giải Ba, 04 giải Tư. Trong đó, dự án “Cánh tay robot cho người khuyết tật” của Phạm Huy đã xuất sắc dành giải 3 (giải cao nhất của đoàn Việt Nam) và một giải đặc biệt do IEEE trao tặng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị chúc mừng thành tích mà em Phạm Huy đã đạt được. Đồng thời, gửi gắm niềm tin vào ngành giáo dục, đội ngũ thầy cô giáo và mong muốn các em học sinh sẽ nỗ lực hơn nữa, phấn đấu trong học tập và rèn luyện nhằm xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Tuyên dương nam sinh đạt giải Ba cuộc thi Intel ISEF 2017 tại Mỹ

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị biểu dương và khen thưởng những thành tích mà em Phạm Huy đã đạt được.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị khẳng định, thành tích mà em Phạm Huy đạt được trong cuộc thi tại Mỹ chính là niềm vinh dự và tự hào của ngành giáo dục tỉnh Quảng Trị khi lần đầu có học sinh đạt thành tích cao trong lĩnh vực sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng đã tặng hoa và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng cho Phạm Huy. Ngoài ra, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh cùng các ban ngành trên địa bàn đã trao tặng nhiều bằng khen và phần thưởng trị giá gần 40 triệu đồng cho tác giả của “Cánh tay robot cho người khuyết tật”.

Chia sẻ cảm xúc của bản thân về cuộc thi, Phạm Huy nói: “Khi nghe tên mình và quê hương được xướng lên trên trường quốc tế, em xúc động và hạnh phúc vô cùng. Thật khó để có thể diễn tả hết được bằng lời”.

Tuyên dương nam sinh đạt giải Ba cuộc thi Intel ISEF 2017 tại Mỹ

Phạm Huy xuất sắc đạt giải 3 tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế Intel ISEF 2017  và 1 giải đặc biệt do IEEE trao tặng.

Huy cho biết, thời gian tới em sẽ tiếp tục hoàn thiện dự án, chế tạo cánh tay robot nhỏ gọn và thực hiện được nhiều thao tác hơn để sớm ứng dụng vào thực tế nhằm giúp đỡ những người khuyết tật cải thiện cuộc sống. Đồng thời, em cũng sẽ cố gắng nghiên cứu nhiều hơn để có thể chế tạo được nhiều sản phẩm mới để phục vụ cho quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương nam sinh đạt giải Ba cuộc thi Intel ISEF 2017 tại Mỹ