Tuyên dương 57 thủ khoa, học sinh đạt huy chương Olympic

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 27-8, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương 57 học sinh là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh đại học và đoạt giải Olympic khu vực và quốc tế năm 2011.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc (Ảnh: Hồng Vĩnh)

Trong số 37 học sinh được tuyên dương danh hiệu thủ khoa Việt Nam có 30 học sinh đạt điểm cao nhất các khối thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học và 7 học sinh đạt huy chương vàng, bạc kỳ thi Olympic quốc tế.

Chương trình cũng đồng thời tuyên dương 20 học sinh đạt huy chương đồng, giải khuyến khích kỳ thi Olympic quốc tế 2011.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, thành tích này chính là thể hiện trí tuệ của dân tộc, sự vươn lên của nền giáo dục đào tạo nước nhà. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các tân thủ khoa tiếp tục phấn đấu trở thành những sinh viên xuất sắc, trở thành tài năng của Việt Nam cũng như của nhân loại.

Tại buổi lễ, 30 học sinh thủ khoa các trường ĐH, học viện nhận được Bằng chứng nhận thủ khoa Việt Nam năm 2011 kèm tiền thưởng 3 triệu đồng; 27 học sinh giành huy chương trong các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế nhận được bằng khen và 2 triệu đồng của Ban Tổ chức chương trình. Thủ khoa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nhận được học bổng của các nhà tài trợ.

Sáng cùng ngày, các thủ khoa có buổi tọa đàm tại ĐH Quốc gia Hà Nội bàn luận xung quanh chủ đề Làm thế nào để học tốt ở bậc đại học.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 57 thủ khoa, học sinh đạt huy chương Olympic