Trường Tiểu học thị trấn Hà Trung: Điểm sáng trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Tùng Anh| 26/03/2018 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những năm qua, trường Tiểu học thị trấn Hà Trung (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) luôn xác định công tác nhân đạo từ thiện, khuyến học, khuyến tài là một nhiệm vụ quan trọng, được BGH, cán bộ và giáo viên nhà trường hưởng ứng.

Trường Tiểu học thị trấn Hà Trung được thành lập năm 1996, đóng tại Tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung. Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy chính quyền các cấp.

Với sự chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị của Cấp ủy chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường; sự nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với nghề của tập thể cán bộ, giáo viên; cùng với sự phối hợp có hiệu quả của phụ huynh học sinh trong những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn của nhà trường luôn được giữ vững và là đơn vị dẫn đầu của bậc học trong toàn huyện Hà Trung.

Trường Tiểu học thị trấn Hà Trung: Điểm sáng trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Cán bộ, giáo viên, học sinh tiêu biểu của nhà trường báo công với Bác

Hiện nay trường Tiểu học thị trấn Hà Trung có 31 cán bộ, giáo viên và 503 học sinh. Trong 5 năm qua, nhà trường có 7 lượt giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 15 lượt giáo viên giỏi cấp huyện, có 9 sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp tỉnh, có 115 học sinh giỏi cấp tỉnh, 231 HS giỏi cấp huyện. Đặc biệt, trong năm học 2011- 2012 nhà trường có 1 HS đạt giải quốc gia. Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt trong sạch vững mạnh cấp huyện, Liên đội và Hội Chữ thập đỏ nhà trường được TW Đoàn và TW Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen.

Với những thành tích đáng kể trên nhà trường đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Cụ thể: Năm học 2009- 2010 được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; năm học 2010- 2011 được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen; năm học 2012- 2013 được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng III.

Trường Tiểu học thị trấn Hà Trung: Điểm sáng trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Cán bộ Hội và phụ huynh nhà trường trao tiền chia sẻ với gia đình nạn nhân bị tai nạn, rủi ro

Cô giáo Trần Thị Lài – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Để có được thành tích trên, bên cạnh là việc luôn sát sao chỉ đạo thực hiện tốt công tác chuyên môn thì công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức cho các em học sinh đã được Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống của dân tộc và các giá trị nhân đạo, đã được quan tâm một cách đúng mức”.

Trong các năm học, nhà trường không những hoàn thành xuất sắc về công tác giảng dạy - học tập mà còn tổ chức được các hoạt động ngoại khóa bổ ích để giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh lòng nhân ái, biết cảm thông, biết chia sẻ với mọi người, với những người kém may mắn, dễ bị tổn thương trong xã hội; đồng thời có trách nhiệm phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Trong 5 năm qua, số tiền nhà trường quyên góp được lên đến hàng trăm triệu đồng, đã chia sẻ giúp đỡ được khoảng gần 100 lượt đối tượng là các em học sinh và gia đình học sinh thuộc hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam,…

Trường Tiểu học thị trấn Hà Trung: Điểm sáng trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Trường Tiểu học thị trấn Hà Trung: Điểm sáng trong hoạt động nhân đạo, từ thiện

Cán bộ, giáo viên nhà trường trao quà giúp đỡ học sinh vùng bị ngập lụt sâu trong đợt lũ lụt lịch sử tháng 10/2017 của huyện Hà Trung

Mỗi khi Tết đến xuân về, chi Hội Chữ thập đỏ nhà trường tuyên truyền vận động tặng quà cho các gia đình học sinh khoảng 15 suất mỗi năm, mỗi suất trị giá từ 300.000 – 400.000 đồng. Các dịp giao lưu với các cháu tật nguyền của trung tâm nghệ thuật tình thương khoảng 3 triệu đồng. Vận động và ủng hộ sách vở, quần áo cho các học sinh miền núi khó khăn, gia đình các học sinh bị tai nạn… mỗi đợt lên đến chục triệu đồng. 

Kết quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là hoạt động từ thiện nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ nhà trường trong thời gian qua đã được các Cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội cấp trên và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Nhà trường đã góp phần quan trọng trong việc giáo dục lòng nhân ái: "Lá lành đùm lá rách", định hướng lối sống: "Chân, thiện, mỹ" trong mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh.

Trong những năm học tới, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm thi đua dạy tốt - học tốt để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học thị trấn Hà Trung: Điểm sáng trong hoạt động nhân đạo, từ thiện