Trường Tiểu học Đội Cấn: Chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT

Anh Đức| 17/12/2019 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường TH Đội Cấn là ngôi trường có bề dày về thành tích trong phong trào thi đua giảng dạy, học tập và công tác giáo dục pháp luật ATGT. Phóng viên Báo Công lý có cuộc trao đổi với cô Phan Thị Thanh Phong, Hiệu trưởng nhà trường về nội dung này.

Xin cô cho biết, thời gian qua Trường Tiểu học Đội Cấn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh như thế nào?

Cô Phan Thị Thanh Phong: Trong thời gian qua, Trường Tiểu học Đội Cấn đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh với các hoạt động thiết thực và hữu ích. Ngày 09/9/2019, nhà trường đã tổ chức chuyên đề “chúng em tìm hiểu Luật giao thông đường bộ”; phối hợp với phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức tuyên truyền về biển báo, tín hiệu giao thông và hướng dẫn giáo viên, học sinh cách di chuyển an toàn trên đường bộ.

Đối với học sinh các khối 4 và 5 khi đi xe đạp đến trường phải để xe theo đúng quy định và không đi xe trong khu vực sân trường. Nhà trường đã phối hợp với các tổ chức như: Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, Quỹ UPS và công ty Honda Việt Nam trang bị mũ bảo hiểm cho 100% học sinh và giáo viên. Trong giờ chào cờ ngày 11/11/2019 thực hiện nội dung hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2019”. Toàn trường đã nghe thông điệp tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Ngày 15/11/2019 nhà trường phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên và Quỹ AIP và UPS tổ chức lễ phát động chiến dịch “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” Dự án hành trang an toàn. Trong chiến dịch nhà trường đã tập huấn cho tất cả học sinh cách đội mũ bảo hiểm đúng cách với quy tắc “2 ngón tay vàng”.

Ngày 25/12/2019, nhà trường tổ chức ký cam kết đội mũ bảo hiểm và chấp hành an toàn giao thông tới 100% giáo viên và thiếu nhi trong Liên đội.

Trường Tiểu học Đội Cấn: Chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT

Trường TH Đội Cấn tham gia lễ phát động “đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”

Đặc thù của địa bàn nơi trường đứng chân có ảnh hưởng khó khăn thuận lợi như thế nào đến công tác an toàn giao thông? Đánh giá sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ngành và địa phương đến công tác ATGT học đường?

Cô Phan Thị Thanh Phong: Trường Tiểu học Đội Cấn nằm trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên là địa bàn trung tâm nằm giữa 3 trục đường chính: Đường Lương Ngọc Quyến, đường Bắc Kạn, đường Hoàng Văn Thụ. Dân cư trên địa bàn đông đúc, phương tiện di chuyển chính là xe máy và ô tô. Đặc thù là trường tiểu học, các bậc cha mẹ học sinh rất quan tâm của đến việc đưa đón con đến trường. Do đó lưu lượng xe di chuyển qua khu vực cổng trường là rất lớn, đặc biệt là vào các giờ cao điểm như: 6h45 đến 7h15; 16h30 đến 17h00.

Để ý thức được điều đó, nhà trường đã phối hợp với đoàn thanh niên phường Hoàng Văn Thụ, Công an phường Hoàng Văn Thụ hướng dẫn các bậc phụ huynh, học sinh và giáo viên di chuyển theo luồng giao thông, đảm bảo không ùn tắc trước khu vực cổng trường.

Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo nghiêm túc của các đơn vị quản lý. Đặc biệt nhà trường luôn nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt của địa phương để hoàn thành tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chăm lo cho sự an toàn của mỗi em học sinh. Đảm bảo mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với các em học sinh.

Để nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Nhà trường có những mục tiêu trọng tâm nào trong giai đoạn từ nay đến năm 2021?

Cô Phan Thị Thanh Phong: Nhà trường xây dựng kế hoạch tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về đảm bảo an toàn, thực hiện tốt luật giao thông; Thực hiện dạy kỹ năng sống về An toàn giao thông trong tháng 9 ở tất cả các khối lớp theo tài liệu của Nhà xuất bản Giáo dục; Tổ chức các buổi chuyên đề, hoạt động ngoại khóa tìm hiểu về biển báo và tín hiệu giao thông, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; Tổ chức ký cam kết thực hiện an toàn giao thông cho 100% cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường; Tích cực tuyên truyền, lồng ghép nội dung An toàn giao thông trong các buổi chào cờ và phát thanh Măng non của nhà trường

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Đội Cấn: Chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT