Trường THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc - Nghệ An): Luôn đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục

Hiền Mai| 02/07/2019 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường THPT Nghi Lộc 5 từ lâu đã được biết đến là ngôi trường có bề dày truyền thống trong công tác dạy và học.

Với đội ngũ giáo viên có trình độ, chuyên môn và tâm huyết với nghề đã dạy dỗ, dìu dắt bao thế hệ học sinh khôn lớn, trưởng thành, trở thành những người có ích cho xã hội.

Trong suốt chặng đường vừa qua, biết bao thế hệ thầy và trò đã vượt qua nhiều gian nan thử thách, đoàn kết phấn đấu giảng dạy, học tập để xây dựng ngôi trường ngày càng lớn mạnh. Từ mái trường thân yêu THPT Nghi Lộc 5, đã có hàng ngàn học sinh tốt nghiệp ra trường tiếp tục học tại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, nhiều người đã trở thành cán bộ khoa học, cán bộ quản lý ở địa phương và khắp các miền đất nước.

Để giữ vững lòng tin yêu của phụ huynh và học sinh, nhà trường đã hết sức phấn đấu để xây dựng và giữ gìn truyền thống dạy tốt, học tốt. Hội đồng sư phạm của nhà trường đã luôn đoàn kết, hết lòng thương yêu học sinh. Với ý thức dạy học không chỉ là truyền trao kiến thức, mà hơn hết là hiển thị đạo làm thầy bằng chính con người mình, các thầy cô giáo ở trường THPT Nghi Lộc 5 đã luôn vun bồi gốc đạo đức, tận tâm với nghề. Nhà trường đã thu hút và đào tạo được những thế hệ học sinh giỏi, chăm ngoan, có chí tiến thủ, biết nuôi hoài bão lớn để mai này có thể là những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, giáo sư, tiến sỹ...giàu tinh thần cống hiến, góp phần kiến tạo nước nhà và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong nhiều năm qua, học sinh trường THPT Nghi Lộc 5 đã liên tục đạt thành tích cao trong các kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi vào đại học, cao đẳng và kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Điều đó đã nói lên phương pháp dạy học và cách học có hiệu quả của thầy cô và trò trường THPT Nghi Lộc 5, từ đó giúp học sinh chiếm lĩnh được tri thức và phát triển tư duy.

Trường THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc - Nghệ An): Luôn đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường THPT Nghi Lộc 5.

Đặc biệt, về thành tích học sinh giỏi tỉnh hàng năm của nhà trường đều có sự phát triển nhanh về chất và lượng. Trong 5 năm qua, trường đã có 9 giải nhất các môn văn hóa, trong 3 năm trở lại đây, mỗi năm trường có từ 2 đến 3 giải nhất; số lượng và tỷ lệ đậu luôn đứng thứ nhất, thứ nhì của huyện Nghi Lộc. Cụ thể năm học 2014-2015, trường có 22 em đạt học sinh giỏi tỉnh, trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải 3 và 8 giải khuyến khích đạt tỷ lệ 79,5%, đứng thứ 6 trong toàn tỉnh Nghệ An. Năm học 2015-2016 đạt 16 em trong đó có 2 giải nhất, 3 giải nhì, 4 ba, 7 KK; đứng đầu huyện Nghi Lộc, đứng thứ 4 của tỉnh. Năm học 2016-2017 đạt 12 em, trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 3 giải KK, đứng thứ 2 trong huyện Nghi Lộc, thứ 24 của tỉnh. Năm học 2017-2018 đạt 13/19 em dự thi, trong đó có 2 giải nhì, 8 giải ba, 3 giải khuyến khích. Năm học 2018-2019 đạt 13/19 em dự thi, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích.

Cũng trong năm học 2018-2019, nhà trường có 24 lớp với  893 học sinh, 63 cán bộ, giáo viên, nhân viên.  Tỷ lệ tốt nghiệp THPT hàng năm của trường đạt trên 99%, đậu vào Đại học cao đẳng hàng năm đạt 50% trở lên. Công tác phân luồng sau THPT được thực hiện tốt, năm học 2018-2019 chỉ có 103/281 em có nguyện vọng xét tuyển vào Đại học sau kỳ thi THPT Quốc gia.

Để đạt được các thành tích vẻ vang trên là nhờ các giáo viên của nhà trường đều giàu kinh nghiệm và có nghiệp vụ sư phạm tốt, tận tâm với nghề và có ý chí vươn lên trong chuyên môn, có tinh thần đoàn kết. Ban lãnh đạo và quản lý của trường đều có trình độ trên chuẩn, có tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, đã triển khai các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục kịp thời, hoạch định kế hoạch quản lý tốt.

Trường THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc - Nghệ An): Luôn đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục

Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 tại Trường THPT Nghi Lộc 5.

Không những thế, chất lượng học sinh đầu vào của trường hàng năm đều rất cao, phần lớn học sinh chăm ngoan, học giỏi, tích cực năng động trong học tập. Bên cạnh đó, nhà trường đã có cơ sở vật chất tương đối đầy đủ, đảm bảo chất lượng. Trường có không gian rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và hợp vệ sinh. Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời tập trung phát triển toàn diện, thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã có chương trình kế hoạch và triển khai một cách bài bản, cụ thể cho từng giáo viên, học sinh. Xây dựng mô hình trường xanh-sạch-đẹp, an toàn, thân thiện phù hợp với đặc điểm hoạt động và tâm lý của học sinh. Không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, phát huy tính tích cực của các em thông qua việc tham gia các hoạt động học tập, vui chơi, tìm tòi và khám phá... giáo dục các em có hành vi văn minh, lễ phép trong giao tiếp ứng xử.

Với sự cố gắng vượt khó vươn lên của thầy cô và trò, chúng tôi tin rằng, Trường THPT Nghi Lộc 5 sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT Nghi Lộc 5 (huyện Nghi Lộc - Nghệ An): Luôn đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục