Trường THPT chuyên Hà Tĩnh: Vinh danh “những người hùng” chiến thắng trở về

Ngô Chuyên| 27/07/2017 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trường THPT chuyên Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ vinh danh cho 2 học sinh là: Phan Nhật Duy giành huy chương vàng Olympic Toán Quốc tế và Nguyễn Đình Đại giành huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương 2017.

Tại lễ vinh danh, thầy Nguyễn Công Hoàn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Tĩnh chia sẻ niềm vui, sự tự hào của toàn thể giáo viên, học sinh trong trường. Thầy Hoàn nói: “Hai em Phan Nhật Duy và Nguyễn Đình Đại là tấm gương để cho các thế hệ học sinh trong trường noi theo. Với tấm huy chương vàng đạt được đã mang niềm tự hào về cho trường".

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, ông Trần Trung Dũng-  Giám đốc sở GD-ĐT chia sẻ: “Từ thành công này, ngành giáo dục Hà Tĩnh tin tưởng các em sẽ vươn xa hơn nữa trong tương lai. Em Phan Nhật Duy và Nguyễn Đình Đại  đã thêm một lần cộng dày thêm thành tích hiếu học của học sinh Hà Tĩnh, làm dày thêm bảng thành tích của trường THPT chuyên Hà Tĩnh - một trong những cái nôi đào tạo học sinh hàng đầu của cả nước”.

Trường THPT chuyên Hà Tĩnh: Vinh danh “những người hùng” chiến thắng trở về

Lãnh đạo Sở GD-ĐT mong muốn giáo viên, học sinh tiếp tục giữ vững truyền thống của trường, tiếp tục gặt hái thành công trong các kỳ thi trong nước và quốc tế ở những năm tiếp theo. 

“Kết quả này một lần nữa khẳng định chất lượng giáo dục của tỉnh Hà Tĩnh. Lãnh đạo Sở GD-ĐT mong muốn giáo viên, học sinh tiếp tục giữ vững truyền thống của trường tiếp tục gặt hái thành công trong các kỳ thi trong nước và quốc tế ở những năm tiếp theo”, ông Dũng nhấn mạnh.

Được biết, tấm huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế của em Phan Nhật Duy chính là tấm thứ 3 tiếp nối thành tích của: em Võ Đức Anh- huy chương vàng Olympic Toán học năm 2013 và Trần Thị Việt Hà – huy chương đồng Olympic Toán học năm 2015; em Lê Nam Trường- huy chương bạc Olympic Toán học năm 2006.

Chia sẻ tại lễ vinh danh, em Phan Nhật Duy xúc động: “Kỳ thi quốc tế năm nay đối với em là một sự trải nghiệm tuyệt vời. Tại cuộc thi, em đã vượt qua tâm lý của bản thân, em đã cố gắng hoàn thành tốt bài thi của mình và tự hào góp phần vào thành công của đoàn Việt Nam trong kỳ thi năm nay. Để có thành quả đó, con xin gửi lời cám ơn đến bố mẹ, thầy cô đã dìu dắt con và sự động viên của các cấp ngành, bạn bè trên suốt hành trình đến với chiếc huy chương vàng này”.

Được biết, sắp tới Phan Nhật Duy sẽ nhập học tại khoa Toán, trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Quốc gia Hà Nội, và sau đó tìm cơ hội đi du học.

Viết thêm lên bảng thành tích đáng khâm phục của trường THPT chuyên Hà Tĩnh, em Nguyễn Đình Đại, giành huy chương Bạc tại kỳ thi Tin học Châu Á - Thái bình Dương.

Trường THPT chuyên Hà Tĩnh: Vinh danh “những người hùng” chiến thắng trở về

Lớp học siêu nhân của trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Là học sinh của lớp Toán 1, nhưng Đại rất có duyên với các giải thưởng liên quan đến Tin học. Thành tích đầu tiên của Đại là giải Ba cuộc thi giải Toán qua mạng năm lớp 8 và lớp 9. Lên cấp 3, Đại lại tiếp tục giành các giải cao trong các kỳ thi của bộ môn này như: Giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 10; lớp 11 là thành viên tham dự kỳ thi tin học Quốc gia; lớp 12 giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia…

Chia sẻ quá trình chinh phục tấm huy chương bạc tại kỳ thi Tin học Châu Á – Thái Bình Dương, Đại chia sẻ: “Trước kỳ thi, em không đặt ra quá nhiều điểm số và thành tích. Bởi trước đó, tại các vòng loại thành tích của em cũng không như mong đợi, em chỉ nghĩ mình hãy cố gắng hết sức. Vì thế, khi biết kết quả, em vẫn không tin. Sau khi có công bố chính thức, em cảm thấy vui sướng vô cùng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THPT chuyên Hà Tĩnh: Vinh danh “những người hùng” chiến thắng trở về