Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong: Ngôi trường có bề dày lịch sử 60 năm phát triển

Phương Hương| 25/06/2018 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù phải trải qua nhiều khó khăn trong từng giai đoạn nhưng 60 năm qua, Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong đã nỗ lực duy trì công tác giáo dục ổn định, đưa nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh cho con em mình theo học.

Trường THCS Tiền Phong (nay là THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong), Vĩnh Bảo, Hải Phòng được thành lập từ năm 1959. Những ngày đầu thành lập, trong hoàn cảnh khó khăn chung của đất nước, cơ sở vật chất của nhà trường còn rất nghèo nàn, tạm bợ, khó khăn chồng chất nhưng thầy và trò nhà trường đã đoàn kết cùng phấn đấu vượt qua mọi thách thức, duy trì hoạt động nhà trường bảo đảm ổn định. Thực hiện Nghị quyết 06-NQ/HU, Đề án 579/ĐA-UBND về “Đẩy mạnh phát triền giáo dục phổ thông huyện Vĩnh Bảo giai đoạn 2012-2020”, năm học 2014 -2015, Trường THCS Tiền Phong thực hiện sáp nhập với Trường THCS Vĩnh Phong và lấy tên gọi chính thức là Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong.

Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong: Ngôi trường có bề dày lịch sử 60 năm phát triển

Khuôn viên Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong được đầu tư khang trang rộng rãi

Nằm trên địa bàn hai xã nghèo Tiền Phong và Vĩnh Phong của huyện thuần nông Vĩnh Bảo, kinh tế khó khăn, hạ tầng cơ sở còn nghèo nàn lạc hậu, nhưng thầy và trò Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong đã nỗ lực hết mình để nâng cao chất lượng dạy và học, mang lại một môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh. Dù phải trải qua nhiều khó khăn, song nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT huyện cũng như sự quan tâm của các đoàn thể xã hội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Từ những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong nên chất lượng giáo dục những năm gần đây của nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt, học lực khá, giỏi của nhà trường tăng liên tục. Trong kỳ thi cấp huyện năm học 2017-2018, đoàn học sinh nhà trường tham gia dự thi và đạt 142 lượt giải, xếp thứ 3 toàn huyện. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm nay, nhà trường có 10 giải và được xếp thứ 5 trong các đoàn của huyện có học sinh giỏi cấp thành phố. Nhiều năm liền, phong trào học tập của Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong là điểm sáng trong khu vực.

Để đạt được những kết quả như trên, Ban Giám hiệu Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong luôn quán triệt, xác định việc nâng cao chất lượng dạy và học là nhiệm vụ trọng tâm, có chiến lược lâu dài. Nhà trường luôn coi trọng nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên thông qua các nội dung bồi dưỡng của Phòng và  Sở GD&ĐT. Để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, nhà trường tiến hành khảo sát phân lọai giáo viên và phân công giáo viên cốt cán, giáo viên có chuyên môn vững để giúp đỡ giáo viên khác về phương pháp dạy học, quản lý học sinh… Bên cạnh đó, nhà trường đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo kế hoạch, thực hiện đánh giá kết quả đầy đủ theo quy định; thường xuyên tổ chức thao giảng, dự giờ giáo viên để góp ý, học tập, rút kinh nghiệm trong nội bộ, để đội ngũ giáo viên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh.

Chia sẻ với phóng viên, thầy giáo Bùi Đức Tuyên, Hiệu trưởng Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong cho biết: “Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo và đội ngũ giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng giảng dạy. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò nhà trường, thời gian tới, Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo, Đảng ủy, chính quyền địa phương cùng với các đoàn thể, tổ chức và con em địa phương thành đạt trong việc thực hiện công tác xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp. Đó chính là nguồn động lực to lớn để chất lượng giáo dục sẽ được nâng cao toàn diện, đưa nhà trường tiếp tục phát triển hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Tiền Phong - Vĩnh Phong: Ngôi trường có bề dày lịch sử 60 năm phát triển