Trường Mầm non quốc tế IQ school: “Tiếng Anh là chiếc vé đầu tiên để các con bước vào đời”

Đỗ Việt| 25/03/2017 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường mầm quốc tế IQschool là một trong những ngôi trường đi đầu trong việc áp dụng phương pháp dạy học theo tiêu chuẩn Quốc tế. IQ school cũng là ngôi trường duy nhất nhận được sự tư vấn trực tiếp từ gia đình giáo sư Ngô Bảo Châu về định hướng giáo dục.

Thời gian vừa qua, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp nhận thông tin kiến nghị của một số phụ huynh có con học tại trường Mầm non Quốc tế IQ school (55 Lê Lai, Hà Đông, Hà Nội) về việc nhà trường không thực hiện đúng cam kết trước đó với phụ huynh.

Theo một số phụ huynh cho biết, trước đây các bé học tại trường Mầm non quốc tế IQ school học tiếng Anh theo chương trình Popodoo rất tốt. Tuy nhiên, sau đó nhà trường bỏ chương trình Popodoo, tổ chức một kỳ thi để test tiếng Anh và bạn nào đạt 50% trở lên sẽ theo học chương trình fullsing với cam kết nửa buổi tiếng Anh, nửa buổi tiếng Việt và chương trình tiếng Anh do giáo viên bản ngữ đảm nhận hoàn toàn.

Một số phụ huynh cũng phản ánh về chất lượng vệ sinh và môi trường tại IQ school chưa được đảm bảo, nhà vệ sinh thường xuyên trong tình trạng bẩn và có mùi, sàn nhà chưa được vệ sinh đúng tiêu chuẩn dẫn đến việc nhiều bé sợ phải đi vệ sinh ở trường. Môi trường học tập bí bách, tù túng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trường Mầm non quốc tế IQ school: “Tiếng Anh là chiếc vé đầu tiên để các con bước vào đời”

Ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non quốc tế IQ school 

Để làm rõ những vấn đề phụ huynh phản ánh, PV Báo Công lý đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Bá Hùng - Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non quốc tế IQ school xoay quanh những vấn đề phụ huynh kiến nghị.

Theo ông Nguyễn Bá Hùng, sở dĩ có sự thay đổi này là do khi áp dụng chương trình học tiếng Anh của Popodoo, trẻ ở IQ school được học giao tiếp và lượng từ vựng khá tốt. Tuy nhiên, để một học sinh 5 tuổi trước khi vào học lớp 1 biết đọc tiếng Anh thì chương trình của Popodoo không đáp ứng được

“Ở chương trình tiếng Anh của Popodoo chỉ là dạng tiếng Anh phố quát, chỉ dạy trẻ bề nổi của tiếng Anh mà không thể dạy trẻ tư duy bằng tiếng Anh. Chính vì điểm yếu của chương trình tiếng Anh Popodoo, nên Ban Giám hiệu nhà trường đã tiến hành nghiên cứu chuyển sang dạy tiếng Anh của Singapore”, ông Hùng nhấn mạnh.

Nói thêm về việc thay đổi này, ông Hùng cho biết, khi áp dụng chương trình tiếng Anh của Singapore, không phải nhà trường đánh giá về mặt chất lượng chương trình mà điều này đã được khẳng định trên thế giới. Không phải trường tự đổi, mà IQ school thuê chuyên gia nghiên cứu về chương trình tiếng Anh của Singapore và nghiên cứu về đặc điểm của trẻ tại IQ school. Theo đó, trẻ trên 3 tuổi mới học được chương trình của Singapore, dưới 3 tuổi vẫn học chương trình của Popodoo.

Theo lãnh đạo nhà trường, khi áp dụng tiếng Anh của Singapore có hai ưu thế vượt trội hơn so với Popodoo là dạy trẻ tư duy bằng tiếng Anh, và dạy trẻ có khả năng đọc viết thạo tiếng Anh trước khi vào lớp 1.

Khi thay đổi, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức họp phụ huynh giới thiệu về chương trình tiếng Anh của Singapore. Học cái gì, học ra làm sao, có giáo trình cho phụ huynh xem. Bên cạnh đó, khi học chương trình của Singapore, trẻ được học tăng thêm một tiết piano không phải để đánh đàn hay mà để cân bằng hai bán cầu não, giúp cho việc học tiếng Anh dễ dàng hơn.

Trường Mầm non quốc tế IQ school: “Tiếng Anh là chiếc vé đầu tiên để các con bước vào đời”

Nhà vệ sinh được trải thảm nhựa để chống trơn trượt cho trẻ

Về vấn đề liên quan đến chất lượng vệ sinh và môi trường tại IQ school, ông Hùng cho biết nhà trường luôn đặt vấn đề an toàn và chất lượng vệ sinh lên hàng đầu. Để môi trường luôn khang trang, sạch đẹp, nhà trường đã thuê hẳn một công ty vệ sinh riêng để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho trẻ. Theo ghi nhận của phóng viên, nhà vệ sinh ở IQ school rộng rãi, thoáng đãng, phía ngoài được trải thảm để giúp trẻ chống trơn trượt khi đi lại.

Tại trường mầm non quốc tế IQ school cũng trang bị các kênh thông tin, Facebook, hòm thư góp ý, hoặc làm việc trực tiếp với Ban Giám hiệu nhà trường để tiếp nhận thông tin và sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, học sinh.

Trường Mầm non quốc tế IQ school: “Tiếng Anh là chiếc vé đầu tiên để các con bước vào đời”

Ở IQ school tiếng Anh là chiếc vé đầu tiên để các con bước vào đời

Với phương châm, trẻ đến trường được an toàn, ấm áp và sống trong tình yêu thương, nhà trường đặc biệt chú trọng đến phương pháp giảng dạy, nhằm phát huy khả năng và trí sáng tạo của bản thân các cháu. Đến với IQ school, trẻ không chỉ được học nền tảng kiến thức vững vàng, trí thông minh toàn diện mà các con còn được học các kỹ năng mềm vô cùng quan trọng như giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề,…

Chia sẻ về mô hình giáo dục sớm, chủ tịch HĐQT Trường Mầm non quốc tế IQ school cho rằng, một trong những sai lầm phổ biến của các bậc phụ huynh là cho rằng đến khi trẻ bắt đầu vào lớp 1 mới cần bắt đầu giáo dục, do đó coi nhẹ công tác giáo dục ở lứa tuổi mầm non.

Tuy nhiên, tất cả những nghiên cứu về phát triển con người đều thống nhất rằng 6 năm đầu đời là giai đoạn quan trọng nhất (hay còn gọi là thời kỳ vàng) của đời người. Thời kỳ này trong não bộ trẻ em đã có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh. Các tế bào thần kinh này có trở thành trí thông minh hữu ích hay không phụ thuộc vào độ kết nối với nhau của chúng và giáo dục từ sớm không phải là bắt ép trẻ học sớm mà là giúp trẻ tăng cường khả năng kết nối trí não. Ở IQ school tiếng Anh là chiếc vé đầu tiên để các con bước vào đời”.

VIDEO

Phụ huynh nói về việc trẻ học tại IQ school

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non quốc tế IQ school: “Tiếng Anh là chiếc vé đầu tiên để các con bước vào đời”