Trường Mầm non Hưng Lộc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Tùng Anh| 04/04/2017 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù nằm trên địa bàn xã ven biển đặc biệt khó khăn, song được sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo cùng sự ủng hộ của giáo viên và phụ huynh, trường Mầm non Hưng Lộc (xã Hưng Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) luôn cố gắng nỗ lực, đạt nhiều kết quả vượt bậc.

Không gian sạch, đẹp và thoáng đãng, trông như khu vườn cổ tích là cảm nhận của rất nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ khi tới trường Mầm non Hưng Lộc. Từ một ngôi trường non trẻ với những thử thách bộn bề, thầy trò nhà trường đã vượt qua những khó khăn, mạnh dạn áp dụng các hoạt động giáo dục tích cực và các mô hình đổi mới để nâng cao chất lượng dạy và học, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh và các em nhỏ.

Trường Mầm non Hưng Lộc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Trong năm học 2015 - 2016, nhà trường đã chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua do Phòng, Sở đề ra. Tổng số trẻ huy động 711, trong đó có 647 trẻ mẫu giáo và 64 cháu nhà trẻ. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường và bán trú tại trường ngày càng cao.

Đội ngũ 54 cán bộ, giáo viên nhà trường 100% đạt chuẩn, luôn tâm huyết với nghề đã góp phần đưa công tác dạy và học của nhà trường đạt kết quả cao. Tinh thần tự giác của GV được chuyển biến rõ rệt, nội bộ đoàn kết thống nhất, có tinh thần tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ.

Công tác chăm sóc, nuôi dưỡng bảo vệ sức khỏe cho trẻ được thực hiện tốt, 100% trẻ được cân đo, theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ 2 lần/năm, 100 % trẻ được tổ chức các bữa ăn bán trú đảm bảo chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trường Mầm non Hưng Lộc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Để có được hiệu quả giáo dục cao, nhà trường chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực. Trong môi trường làm việc thuận lợi, trường luôn thu hút được nhiều giáo viên trẻ, khoẻ  có tâm huyết với nghề về giảng dạy.

Cô giáo Lê Thị Hiển - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô giáo và môi trường học tập đóng vai trò là người dẫn đường tích cực để trẻ có thể phát triển toàn diện trên tất cả các mặt văn - thể - mỹ. Sự trưởng thành mọi mặt của trẻ qua từng ngày đến lớp chính là nguồn động viên to lớn của cả tập thể chúng tôi".

Trường Mầm non Hưng Lộc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Bên cạnh việc nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, công tác chuyên môn dạy trẻ luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Công tác thăm lớp dự giờ, kiểm tra hồ sơ, sổ sách, giáo án được thực hiện nghiêm túc. Nhờ vậy, trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của các cán bộ, giáo viên không ngừng được nâng lên.

Với sự vượt khó, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, trong năm học 2015 - 2016 trường Mầm non Hưng Lộc đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận như: 7 GV giỏi cấp huyện, 2 GV đạt giải 3 hội thi “ Đồ dùng, đồ chơi tự làm” cấp tỉnh, 13 SKKN xếp loại cấp huyện, 3 SKKN xếp loại cấp tỉnh; tập thể đạt giải nhì, cá nhân có 6 cháu đều đạt giải cấp huyện ( 3 cháu đạt giải nhất, 2 cháu giải nhì, 1 cháu giải 3) trong Hội thi “Hội khỏe bé Mầm non”.

Trường Mầm non Hưng Lộc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Đặc biệt, tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”, được Giám đốc sở GD-ĐT tặng giấy khen, có 2 GV được UBND huyện Hậu Lộc và Giám đốc sở GD-ĐT Thanh Hóa tặng giấy khen

Năm học 2016 – 2017, nhà trường có 9 giáo viên tham gia hội thi “giáo viên giỏi” cấp huyện đều đạt danh hiệu “giáo viên giỏi cấp huyện”, có 1 giáo viên  giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, tập thể nhà trường còn đạt giải nhì cấp huyện, 4 GV đạt giải nhất, 2 GV đạt giải ba, 2 GV  đạt giải khuyến khích trong Hội thi đồ dùng đồ chơi tự làm. Đây là cơ sở để tập thể, cán bộ, giáo viên tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người”.

Trường Mầm non Hưng Lộc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia

Mặc dù gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất như thiếu phòng học, phòng đa năng, thiếu giáo viên do kinh tế địa phương còn nghèo, thu nhập của nhân dân trên địa bàn xã chưa cao, nhưng trong thời gian tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Hưng Lộc luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nâng cao chất lượng dạy và học, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tiếp tục làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, làm tốt công tác thi đua trong giáo viên và học sinh, phát triển quy mô trường lớp, đảm bảo đủ điều kiện, phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia trong năm học 2017 – 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non Hưng Lộc nỗ lực xây dựng trường chuẩn Quốc gia