Trường học ở Đài Loan dùng vách ngăn trong bữa ăn để hạn chế sự lây lan của virus

Thảo Vân (Theo The Star)| 15/03/2020 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trường học của thủ đô Đài Bắc của Đài Loan sử dụng biện pháp để bảo vệ học sinh khỏi virus corona bằng cách đặt các vách ngăn màu vàng sáng trong bữa trưa để giảm nguy cơ lây nhiễm khi ăn.

Trong khi ngày càng nhiều quốc gia đình chỉ các lớp học cho đến khi có thông báo tiếp theo để hạn chế sự lây lan của virus, các trường học ở Đài Loan vẫn hoạt động như bình thường và có các biện pháp an ninh sinh học cao.

Đài Loan được các chuyên gia khen ngợi về cách thức kiểm soát virus và đến nay chỉ có 50 trường hợp được báo cáo, so với 80.000 người ở nước Láng giềng Trung Quốc.

Học sinh ở trường tiểu học Dajia được yêu cầu khử trùng giày và tay trước khi vào trường và được nhân viên bảo vệ đo nhiệt độ.

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của trường là các vách ngăn cách màu vàng sáng được dựng trên bàn vào giờ ăn trưa và vào lúc này, học sinh sẽ tháo khẩu trang mà họ phải đeo trong giờ học để ăn.

Hiệu trưởng Li Chung-hui - người đầu tiên ra ý tưởng làm vách ngăn từ bảng nhựa cho biết: “Các trường phải chuẩn bị một cách toàn diện nhất.” Mỗi vách ngăn có giá dưới 50$T (1,66$).

Các học sinh dường như không quá bối rối về việc phải ăn đằng sau vách phân cách. Tu Yu-chieh (6 tuổi) nói: “Em nghĩ rằng chúng ta có thể ngăn vi khuẩn đến gần.”
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường học ở Đài Loan dùng vách ngăn trong bữa ăn để hạn chế sự lây lan của virus