TP.HCM vinh danh 78 thủ khoa năm 2018

Chí Tâm| 28/10/2018 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/10, Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình Vinh danh Thủ khoa năm 2018 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.

Chương trình đã vinh danh 78 thủ khoa, trong đó có 33 thủ khoa đầu vào các trường đại học, cao đẳng, học viện và 45 cán bộ Đoàn, Hội là thủ khoa tốt nghiệp các ngành năm học 2018. Trong các thủ khoa tốt nghiệp có 22 bạn là “Sinh viên 5 tốt” các cấp. 

Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức chương trình Vinh danh thủ khoa. Đến nay đã có 425 tân sinh viên, tân cử nhân xuất sắc được vinh danh. Trong đó, có 187 thủ khoa đầu vào và 238 thủ khoa đầu ra là cán bộ Đoàn-Hội tốt nghiệp xuất sắc tại các trường ĐH, CĐ, Học viện trên địa bàn TP.

TP.HCM vinh danh 78 thủ khoa năm 2018

Các thủ khoa được vinh danh năm 2018

Các thủ khoa được vinh danh không chỉ là những tấm gương học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên TP mà còn là hình ảnh của lớp thanh niên thời đại mới, tự tin, năng động, dám nghĩ, biết làm, đề cao việc tự học, luôn đặt cho mình mục tiêu rõ ràng trong học tập cũng như cuộc sống. Ngoài ra, đa phần các bạn đều trưởng thành từ hoạt động Đoàn, Hội và xem đây là môi trường rèn luyện lý tưởng để trưởng thành, có thêm nhiều kỹ năng phục vụ sự phát triển của bản thân.

Đến dự và phát biểu tại lễ vinh danh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp cho rằng, các tân thủ khoa được tuyên dương trong những năm qua và hôm nay chắc chắn sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao, là tài sản quý giá của thành phố và đất nước.

Theo ông Hiệp, lãnh đạo TP luôn coi trọng, tạo mọi điều kiện cho tài năng trẻ được học tập, lao động, sáng tạo; đồng thời nhắn nhủ: Mỗi bạn hãy chọn cho mình tâm thế chủ động nhất khi tiếp thu kiến thức, tích cực tham gia hoạt động phong trào và nỗ lực để đạt được danh hiệu cao quý “Sinh viên 5 tốt”. Với những thủ khoa tốt nghiệp, ông Hiệp kỳ vọng các bạn sẽ vận dụng kiến thức đã tích lũy, ứng dụng các kỹ năng có được từ hoạt động phong trào để tự tin, vững bước về phía trước với nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón trong tương lai.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM vinh danh 78 thủ khoa năm 2018