TP. HCM: Huy động 1.000 cán bộ, giáo viên chấm thi

Xuân Diệp| 28/06/2017 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP. HCM, Sở đã huy động gần 1.000 người gồm giáo viên, cán bộ giám sát và công an phục vụ công tác chấm thi. Đến ngày 3/7 Sở GD-ĐT TP. HCM sẽ hoàn tất chấm thi THPT Quốc gia năm 2017 và gửi dữ liệu ra Bộ GD-ĐT theo quy định.

Dự kiến ngày 2/7, hội đồng chấm thi của thành phố sẽ đối sánh kết quả 100% bài thi để đảm bảo chính xác, công bằng.

Chia sẻ về công tác chấm thi, đại diện Sở GD-ĐT TP. HCM, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc sở cho biết: “Dự kiến ngày 3/7 sẽ chấm thi xong để ngày 7/7 công bố kết quả thi. Sau khi biết kết quả thi, thí sinh được quyền nộp đơn phúc khảo từ ngày 8 đến ngày 17/7 tại trường phổ thông các em đang theo học hoặc nơi đăng ký dự thi nếu là thí sinh tự do. Theo quy định, thí sinh không bị giới hạn môn thi phúc khảo”.

TP. HCM: Huy động 1.000 cán bộ, giáo viên chấm thi

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, cụm thi TP. HCM có hơn 71.400 thí sinh đăng ký (trong đó, có gần 6.000 thí sinh tự do) dự thi tại 114 điểm thi, trải đều tại các quận, huyện trên địa bàn.

Riêng thí sinh tự do có 7 loại phòng thi tùy bài thi thí sinh đăng ký. Để phục vụ cho kỳ thi này, thành phố đã huy động hơn 12.000 người, trong đó có khoảng 10.000 cán bộ coi thi, giám sát, thanh tra thi.

Cũng liên quan đến công tác chấm thi và nộp hồ sơ tuyển sinh đại học, Bộ GD-ĐT cũng đã có chỉ đạo đến các trường phụ trách cụm thi, chuẩn bị công tác chấm thi sớm, đến ngày 7/7 tất cả các cụm thi phải hoàn thành việc chấm thi. Các cụm thi sau khi chấm thi xong phải chuyển cơ sở dữ liệu về bộ.

Sau khi có kết quả các bài thi, chậm nhất đến ngày 14/7, sẽ có xét công nhận tốt nghiệp THPT và giấy chứng nhận kết quả thi. Chậm nhất là ngày 17/7, các thí sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Để tạo điều kiện cho học sinh vào được trường như mong muốn, Bộ GD-ĐT đã có quy định cho phép thí sinh điều chỉnh nguyện vọng của mình duy nhất một lần vào ngày 15/7. Theo đó, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu thí sinh nào muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ phải đăng ký xét tuyển bằng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Những thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký bằng phương thức trực tuyến, thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi.

Bên cạnh đó, thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Lưu ý, nếu nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Trường hợp thí sinh dùng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ cập nhật vào dữ liệu Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Huy động 1.000 cán bộ, giáo viên chấm thi