TP. HCM: Đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán

Xuân Diệp| 07/02/2018 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT TP. HCM có văn bản triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Để có một cái tết an toàn, Sở GD-ĐT tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai và thực hiện những nội dung sau:

Rà soát và triển khai thực hiện các nội dung trong văn bản chỉ đạo số 133/GDĐT-VP ngày 12/1/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về chăm lo Tết Mậu Tuất năm 2018.

TP. HCM: Đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán

Ảnh minh họa.

Quan tâm tổ chức chu đáo việc đón tết đối với giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình.

Triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại cơ quan, đơn vị.

Rà soát toàn bộ khu vực cổng trường, tường rào và các khu vực bên trong trường học, chấn chỉnh và xử lý kịp thời nhằm đảm bảo an ninh trật tự và bảo quản cơ sở vật chất cơ quan, đơn vị.

Kiểm tra, thay thế và bổ sung các trang thiết bị phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ quan, đơn vị trước khi nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Có giải pháp cách ly, quản lý các trang thiết bị, vật dụng dễ cháy; Tắt tất cả các thiết bị cầu dao điện ở những khu vực không sử dụng.

Khu vực bếp ăn, căng tin tại cơn quan, đơn vị phải kiểm tra kỹ bình ga, khóa chốt an toàn, tắt tất cả thiết bị cầu dao điện.

Nhắc nhở bảo vệ và người trực tết không chủ quan trong quá trình làm nhiệm vụ, thường xuyên tuần tra, kiểm tra các khu vực.

Tổ chức tốt công tác trực ban, bảo vệ nhằm đảm bảo an ninh, trật tự. Báo cáo và phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý khi có sự việc bất thưởng xảy ra tại cơ quan, đơn vị.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm:

Tăng cường công tác kiểm tra căng tin, bếp ăn trong nhà trường nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trước và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Phổ biến và thực hiện các quy định của pháp luật cũng như các kiến thức về an toàn thực phẩm trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên tại đơn vị.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: Đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp Tết Nguyên đán