TP.HCM: 90% bài thi điểm trung bình, không có điểm 10 môn Văn

Chí Tâm| 04/07/2019 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đến chiều ngày 4/7, TP.HCM đã chấm xong toàn bộ bài thi môn tự luận.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, đến chiều 4/7 đã chấm xong môn Ngữ văn kỳ thi THPT quốc gia 2019, trong đó có 61.325 bài đạt điểm trung bình trở lên, chiếm tỷ lệ 89,4% và chỉ có 6 bài điểm 9.

Với hơn 68.000 bài Văn, TP.HCM điều động gần 700 cán bộ chấm thi, 1.000 cán bộ làm phách bài thi. Như vậy, TP.HCM hoàn thành khá sớm khâu chấm thi tự luận. Điều này được lý giải do số lượng thí sinh năm nay ít hơn năm trước nhưng số cán bộ, giáo viên huy động chấm thi tăng hơn để kịp tiến độ.

TP.HCM: 90% bài thi điểm trung bình, không có điểm 10 môn Văn

Cán bộ chấm thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa

Trước đó, một số cán bộ chấm thi tại TP.HCM đánh giá chất lượng bài thi môn Ngữ văn năm nay không tốt. Số lượng điểm 9 hiếm hoi, số bài điểm 8 cũng không quá nhiều và đã có vài thí sinh bị điểm liệt. Và cũng không có điểm tuyệt đối ở môn thi tự luận này.

Ở các môn trắc nghiệm, 3 thành viên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ phụ trách gồm Kinh tế - Luật, Bách khoa, Khoa học Tự nhiên. Hiện, ban chấm thi trắc nghiệm đã quét xong các bài thi và đang trong khâu kiểm tra.

Theo đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM, sau khi chấm xong, một số cán bộ vẫn phải làm việc để thực hiện các khâu tiếp theo như dò, ghép, nhập điểm. Dự kiến ngày 7/7, TP.HCM hoàn tất các khâu, chuẩn bị sẵn sàng cho việc công bố điểm thi theo lịch của Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: 90% bài thi điểm trung bình, không có điểm 10 môn Văn