Thủ khoa quê lúa từng đoạt giải Ba Đường lên đỉnh Olympia

Hà Linh| 04/06/2015 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa hoàn tất việc tổng hợp dữ liệu thi đánh giá năng lực. Theo đó, thí sinh cao điểm nhất trong hơn 43.000 thí sinh dự thi đạt 128 điểm là em Bùi Mạnh Thắng (Kiến Xương, Thái Bình).

Ngoài ra còn có 3 thí sinh đạt 126 điểm và 47 thí sinh đạt 125 điểm. Tổng số thí sinh của kỳ thi đạt từ 70 điểm trở lên là 70,02%.

Thủ khoa của ĐH QGHN đạt 128 điểm là thí sinh Bùi Mạnh Thắng, lớp 12A1, trường THPT Bình Thanh, Kiến Xương, Thái Bình. Thắng đăng ký thi vào Khoa Khoa học máy tính - Đại học Công nghệ - Đại học QGHN.

Thủ khoa quê lúa từng đoạt giải Ba Đường lên đỉnh Olympia

Bùi Mạnh Thắng (thứ ba, trái ảnh) tại cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý 1 của chương trình đường lên đỉnh Olympia 2014

Sinh ra trong cái nghèo, gia đình làm nông với vỏn vẹn 5 sào ruộng, bố Thắng cứ sau mỗi vụ mùa lại tranh thủ xin đi làm thợ xây, kiếm thêm ít tiền về nuôi con ăn học. Thấm thía nỗi khó khăn của sự nghèo đói, Bùi Mạnh Thắng luôn vươn lên trong học tập và là học sinh giỏi trong suốt 12 năm liền.

Năm lớp 12, Thắng đạt giải Ba cuộc thi học sinh giỏi Toán và Vật lý cấp tỉnh, lớp 11 đạt giải Nhì thi giải toán qua mạng. Điểm tổng kết cuối năm lớp 12 của Thắng: Toán 9,9; Hóa học 9,8 và Vật lý 9,7.

Trước đó, trong kỳ thi thử đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội, Thắng đạt số điểm rất cao: 124. Còn thi thử THPT quốc gia tại trường, em đạt 45 điểm ở 5 môn.

Thủ khoa quê lúa từng đoạt giải Ba Đường lên đỉnh Olympia

THPT Bình Thanh - Kiến Xương - Thái Bình, cái nôi đào tạo ra chàng thủ khoa đầu tiên của năm 2015 

Cũng giống như anh trai mình, suốt 12 năm học Thắng không dùng điện thoại hay cập nhật mạng xã hội Facebook để chuyên tâm học hành.

Nói về kỳ thi đánh giá năng lực mà mình vừa trải qua, Thắng cho biết, đề thi có hình thức mới mẻ, đòi hỏi kiến thức am hiểu sâu rộng. Đề bài không có nhiều câu đánh đố thí sinh. Sở trường của Thắng là lĩnh vực khoa học tự nhiên, vì vậy em đã hoàn thành bài thi khá tốt.

Thắng cho biết, ngành Khoa học Máy tính là ngành mà em yêu thích và là niềm mơ ước của em.  Mặc dù biết trước số điểm của mình nhưng Thắng chia sẻ rằng không nghĩ mình có thể là người cao điểm nhất.

Tháng 9/2014, Thắng đoạt giải Ba (95 điểm) trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Xem video Bùi Mạnh Thắng trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia.:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa quê lúa từng đoạt giải Ba Đường lên đỉnh Olympia