Thủ khoa kép chuẩn bị gì cho năm học mới?

Đắc Chuyên| 04/09/2015 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là thủ khoa kép của Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, đồng thời cũng là thủ khoa đầu vào của Trường ĐH Y Hà Nội, Ngô Vương Minh cảm thấy vô cùng hồi hộp khi bước vào năm học mới.

Thủ khoa kép chuẩn bị gì cho năm học mới?

Ngô Vương Minh, thủ khoa kép Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, đồng thời cũng là thủ khoa đầu vào của Trường ĐH Y Hà Nội

Năm nay là năm đầu tiên Ngô Vương Minh bước vào cánh cửa ĐH với vai trò là một tân sinh viên nên em không khỏi hồi hộp, lo lắng. Minh tâm sự, lễ khai giảng năm nay khác hoàn toàn với lễ khai giảng của 12 năm học về trước, bởi nó là một bước ngoặt, đánh dấu một chặng đường mới trong con đường học tập và quyết định đến sự nghiệp sau này của em.

Bản thân Ngô Vương Minh và gia đình luôn mong muốn em sẽ giữ vững được thành tích học tập trong suốt những năm học ĐH và cố gắng đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra để xứng đáng với danh hiệu thủ khoa đầu vào và thủ khoa kép THPT. Để làm được điều đó, Ngô Vương Minh luôn ý thức phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ đầu.

Vậy nên, trước khi năm học mới bắt đầu chàng trai này đã dành ra một khoảng thời gian nhất định tìm hiểu về những môn học mà mình sẽ phải học trong năm đầu tiên học ĐH, rồi từ đó đi tìm mua tài liệu, sách vở để phục vụ cho việc học của mình. Bên cạnh đó Minh xác định, tiếng Anh là một môn học quan trọng, giúp Minh học tốt các môn chuyên ngành và mở rộng giao tiếp, vì thế em đã quyết định tham gia vào một lớp học thêm tiếng Anh nhằm củng cố và nâng cao kiến thức của mình.

Bên cạnh đó, Ngô Vương Minh luôn giữ tinh thần thoải mái bằng cách tiếp xúc, trao đổi, trò chuyện với các bạn cùng khoa với mình để chia sẻ và tạo cảm giác cởi mở, gần gũi, thân thiết.

“Trước khi nhập học em đã tổ chức một buổi liên hoan chia tay với thầy cô, bạn bè ở trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, ngôi trường đã cho em rất nhiều kiến thức và kỷ niệm”, Minh chia sẻ.

Thủ khoa kép chuẩn bị gì cho năm học mới?

Ngô Vương Minh gặp gỡ, chia tay bạn bè THPT trước khi bước vào năm học mới

Minh nói, tất cả những việc làm đó sẽ giúp em tự tin, vững bước hơn trước cánh cửa ĐH. Tuy nhiên, với tâm trạng của một tân sinh viên, và danh hiệu thủ khoa đầu vào Minh vẫn cảm thấy bỡ ngỡ và có đôi chút áp lực. 

Trước đó, trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Ngô Vương Minh, đạt điểm ở mức “ngất ngưởng” với môn Toán: 10 điểm, Vật lí: 9,5 điểm, Hóa học: 10 điểm, Sinh học: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 7,5 điểm, Ngữ văn: 7 điểm (tổng điểm 6 môn là 53,75).

Tính theo các khối thi truyền thống, điểm số ở khối A với các môn Toán, Vật lí, Hóa học của Ngô Vương Minh là: 29,5 điểm; khối B với các môn Toán, Hóa học, Sinh học là 29,75 điểm. Ngô Vương Minh trở thành thủ khoa kép Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, khi xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội, một lần nữa Ngô Vương Minh trở thành thủ khoa đầu vào của trường ĐH này.

Ngô Vương Minh ước mơ, sau này sẽ trở thành một bác sĩ giỏi, chữa bệnh cho người nghèo và tìm ra những phương thuốc mới để trị những căn bệnh quái ác.

Minh cũng cho biết, em đã lường trước những khó khăn có thể gặp phải khi theo ngành y nhưng vẫn quyết tâm theo đuổi con đường đã chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa kép chuẩn bị gì cho năm học mới?