Thí sinh thi chuyên giảm được áp lực với đề thi môn điều kiện

Ngô Chuyên - Hà Phương| 08/06/2018 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đề thi môn tiếng Anh giành cho thí sinh thi chuyên vừa sức, không đánh đố. Học sinh học ở mức độ bình thường cũng làm được 60-70%”, nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An – Hà Nội chia sẻ.

Tâm lý khá thoải mái sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh, nam sinh Lê Quang Hiếu (học sinh Trường THCS Tây Sơn, Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Đề thi môn tiếng Anh khá dễ, em làm bài xong sớm. Đề thi tiếng Anh không khó so với lực học của em”

Theo Quang Hiếu, với đề thi như hôm nay, thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản trên lớp là có thể làm được khoảng 70%.

Thí sinh thi chuyên giảm được áp lực với đề thi môn điều kiện

Thí sinh tâm lý khá thoải mái khi kết thúc môn thi chuyên. Ảnh Hải Nam.

Nam sinh Trần Nam Khánh (học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành, Cầu Giấy) chia sẻ: “Đề hôm nay em làm được khá ổn, chỉ có một số câu khó thôi. Đối với đề này em làm thừa khoảng 45 - 60 phút.  Số thời gian còn lại em dùng để kiểm tra lại bài”.

Nam Khánh cũng chia sẻ thêm, môn tiếng Anh là môn điều kiện để thi vào các trường chuyên nên em nghĩ đề cũng không quá đánh đố hay khó hoặc có tính phân loại rõ như đề thi vào các lớp chuyên đâu. Nên chúng em cũng khá nhẹ nhàng sau khi thi xong.

Cũng tâm lý như hai năm sinh trên, nam sinh Mai Quang Hải (học sinh Trường THCS Cát Linh - Đống Đa), cho hay: “Do là đề của môn điều kiện nên không hóc búa lắm. Đề này là bài điều kiện nên em nghĩ là nhiều bạn làm được, đến môn chuyên thì sẽ khó hơn nhiều”.

Với đề này, Quang Hải làm được khoảng 90%, em tính mình chắc được khoảng 8.5-9 điểm, đề thi này là đại trà, không quá khó. Mỗi bài có khoảng 1-2 câu để phải suy nghĩ chứ không có quá nhiều câu khó, nếu học cơ bản chắc kiến thức thì sẽ làm được dễ dàng. Nếu các bạn học hành chăm chỉ thì làm đề này chắc chắn được từ 7-8,5 điểm là bình thường.

Thí sinh thi chuyên giảm được áp lực với đề thi môn điều kiện

Phụ huynh áp lực chờ con thi môn thi điều kiện. Ảnh Hải Nam.

Theo Quang Hải, bài điều kiện là chiếc phao cứu cánh cũng khá quan trọng. Tuy nhiên, một số bạn không coi trọng bài điều kiện mà chỉ chú trọng vào môn chuyên cũng không nên.

Lý giải về điều này, nam sinh Quang Hải nói: “Nếu bài điều kiện làm hết sức thì đến lúc bài chuyên lỡ sảy chân thì bài này sẽ kéo điểm chuyên lên. Đã đi thi thì cố gắng hết sức chứ không phải là không đúng môn chuyên thì không chú trọng.

Còn tại điểm thi Trường Chuyên THPT Hà Nội – Amsertdam thí sinh ra khỏi phòng thí với tâm trạng phấn khởi, tâm lý thoái mái hơn, sẵn sàng cho môn thi chuyên.

Theo lịch, chiều nay (8/6) và sáng mai (9/6), thí sinh đăng ký thi vào trường chuyên chính thức bước vào môn thi chuyên của mình.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh thi chuyên giảm được áp lực với đề thi môn điều kiện