Thí sinh ở Sơn La đậu Trường ĐH Y Hà Nội được nâng 15,4 điểm

Thảo Nguyên| 11/04/2019 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc xử lý các thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018, lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội đã chính thức lên tiếng về một trường hợp thí sinh quê Sơn La trúng tuyển vào trường với số điểm cao.

TS Lê Đình Tùng - Trưởng Phòng quản lý Đào tạo, Trường ĐH Y Hà Nội cho biết, trên tinh thần của cơ quan an ninh, Bộ GD&ĐT đã có công văn đến Trường ĐH Y Hà Nội, trong đó yêu cầu nhà trường tự liên hệ với Sở GD&ĐT địa phương để xin danh sách các thí sinh có kết quả chấm thẩm định khác với kết quả chấm thi lần thứ nhất.

Theo đó, nhà trường căn cứ vào quy chế tuyển sinh hiện hành của kỳ thi THPT Quốc gia 2018 để xử lý các thí sinh đỗ tốt nghiệp và tham gia tuyển sinh.

"Những trường hợp thí sinh gian lận điểm thi sẽ có nhiều hình thức buộc thôi học, bằng cách này hay cách khác. Trường sẽ căn cứ kết luận điều tra của cơ quan an ninh để có hình thức xử lý thích đáng theo quy định hiện hành”, đại diện nhà trường nói.

Thí sinh ở Sơn La đậu Trường ĐH Y Hà Nội được nâng 15,4 điểm

Trường ĐH Y Hà Nội

Ngay sau khi vụ gian lận điểm thi ở Sơn La được phát hiện và các trường ĐH công bố kết quả xét tuyển, ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, xác nhận trong số 3 thí sinh có điểm cao nhất trúng tuyển vào trường có 1 thí sinh đến từ tỉnh Sơn La.

Sinh viên này là V.H.L., theo học ngành Y Đa khoa. Điểm thi lần đầu của sinh viên này là 28,4. Trong đó, điểm thi môn Tóa là 9.4 điểm, môn Hóa học là 9.5 điểm và môn Sinh học là 9.5 điểm.

Kết quả chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT vừa qua, điểm lần lượt của sinh viên này là Toán 5.6 điểm, Hóa 3.4 điểm, Sinh 4 điểm. Như vậy, sinh viên này được tăng khống 15,4 điểm. Trong đó, môn được tăng nhiều nhất là Hóa học với  6,1 điểm.

Được biết, V.H.L. là học sinh lớp 12A11 Trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La, tỉnh Sơn La. Đây cũng là ngôi trường có ông Đặng Hữu Thủy làm Phó hiệu trưởng bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố ngày 31/7/2018 vì liên quan đến vụ án sửa điểm thi tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 tại Sở GD&ĐT Sơn La.

Với trường hợp 64 thí sinh bị phát hiện gian lận điểm thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình, Phòng Quản lý Đào tạo, ĐH Y Hà Nội, cho hay một số em có điểm trúng tuyển ở tổ hợp xét tuyển trùng khớp sau chấm thẩm định của Bộ GD&ĐT. Chỉ có điểm của môn xét tốt nghiệp (không phải xét đại học) bị thay đổi sau khi chấm thẩm định. Trường sẽ báo cáo Bộ GD&ĐT để xin ý kiến chỉ đạo về việc này.

Trước đó, dựa trên kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định, Bộ GD&ĐT cho biết, có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây.

Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9,00 điểm.

Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố 8 bị can về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh ở Sơn La đậu Trường ĐH Y Hà Nội được nâng 15,4 điểm