Thí sinh ngoại tỉnh sẽ không được đăng ký dự thi trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Xuân Diệp| 09/06/2017 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chưa đầy 3 tuần nữa kỳ thi THPT Quốc gia 2017 sẽ diễn ra, nhiều thí sinh đang tập trung ôn tập giai đoạn nước rút, bỗng nhiên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo, chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu ở TPHCM khiến nhiều thí sinh “trở tay không kịp".

Ngày 7/6 vừa qua, trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có văn bản thông báo chỉ tuyển sinh đối với các thí sinh có hộ khẩu ở tại TPHCM. Văn bản này nhằm thông báo cho thí sinh chỉnh nguyện vọng trong đợt tuyển sinh từ ngày 15 đến 21/7.

Như vậy, những thí sinh không có hộ khẩu ở TPHCM đăng ký nguyện vọng vào trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trước đó sẽ phải điều chỉnh lại nguyện vọng.

Cụ thể như sau: Ngày 10/1/2017, trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã gửi công văn đến Bộ GD-ĐT xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017 với điều kiện thí sinh phải có hộ khẩu TPHCM như những năm trước.

Thí sinh ngoại tỉnh sẽ không được đăng ký dự thi trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Hình ảnh ông Đinh La Thăng làm việc với trường trước đó. Ảnh Internet.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với trường ngày 22/2, ông Đinh La Thăng (thời điểm đó là Bí thư Thành ủy TPHCM) đã chỉ đạo thay đổi khu vực tuyển sinh trong năm 2017/2018 là tuyển sinh cả nước.

Ngày 3/3/2017, trường đã có công văn gửi Ủy ban nhân dân TPHCM, xin ý kiến chỉ đạo về việc thay đổi vùng tuyển sinh là cả nước.

Ngày 6/3, Văn phòng Thành ủy TPHCM đã có thông báo số 412, kết luận của ông Đinh La Thăng trong buổi làm việc với trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, trong đó ghi rõ, tuyển sinh đầu vào đối với học sinh cả nước, không phải chỉ riêng có hộ khẩu TPHCM.

Tới ngày hạn chót của các trường cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống của Bộ GD-ĐT, nhà trường vẫn chưa nhận được văn bản chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

Thế nhưng, do kết luận của Bí thư Thành ủy thành phố khi đó, nên nhà trường phải ghi rõ là tuyển sinh cả nước vào trang thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, mới đây trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa nhận được công văn số 3445/UBND-VX do Ủy ban nhân dân TPHCM ký ngày 6/6.2017, trong đó ghi rõ: “Chưa chấp thuận cho phép trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh đại học năm học 2017/2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước”.

Do đó, trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo chính thức về việc thay đổi trong năm học 2017/2018, trường chỉ tuyển sinh đối với thí sinh có hộ khẩu TPHCM thay vì tuyển sinh phạm vi cả nước để thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng hợp lý trong đợt điều chỉnh ngày 15-21.7.2017.

Được biết đến ngày 16/5/2017, theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, số lượng thí sinh cả nước đăng ký thi vào nhà trường là hơn 16.400 thí sinh.

Mùa tuyển sinh năm nay, trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh hệ đại học chính quy với 1.200 chỉ tiêu ở các ngành: Y đa khoa 850; Răng hàm mặt 50; Điều dưỡng 150; Xét nghiệm y học 50; Kỹ thuật y học 40; Khúc xạ nhãn khoa 30; Y tế công cộng 30.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh ngoại tỉnh sẽ không được đăng ký dự thi trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch