Thêm một điểm trường khang trang dành cho học sinh vùng cao

Thảo Nguyên - Như Anh| 19/05/2019 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/5, Ban điều hành dự án “Vì trẻ em vùng cao” phối hợp với UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức lễ khánh thành 5 phòng học tại điểm trường bản Ngàm (xã Tam Thanh, Quan Sơn).

Sau 2 tháng thi công, điểm trường mầm non bản Ngàm (xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) do nhóm thiện nguyện "Vì trẻ em vùng cao" khởi động tại đã hoàn thành. Điểm trường có diện tích 200 m2, gồm 5 phòng học cho các em nhỏ có tổng giá trị gần 400 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền đều do nhóm thiện nguyện quyên góp, vận động từ các nhà hảo tâm cùng chung tay để tiến hành xây dựng. Công trình sẽ đáp ứng cơ bản nhu cầu, giúp gần 90 em học sinh mầm non được học tập trong những phòng học mới khang trang, kiên cố.

Thêm một điểm trường khang trang dành cho học sinh vùng cao

Nhóm thiện nguyện làm lễ khánh thành điểm trường mới.

Giữa tháng 3/2019, công trình lớp học lắp ghép tại điểm trường bản Ngàm được khởi công xây dựng. Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo việc dạy và học của thầy và trò tại điểm trường, không chỉ cán bộ, giáo viên, mà người dân trong bản cũng góp sức, hỗ trợ vận chuyển vật liệu từ trung tâm xã lên điểm trường, đổ đất làm nền, hỗ trợ lắp ghép phòng học.

“Biết điểm trường được đầu tư nâng cấp, con em có cơ hội được học tập và sinh hoạt trong môi trường mới, dân bản Ngàm ai cũng phấn khởi. Chúng tôi bảo nhau góp công lao động, chung sức để sớm hoàn thiện điểm trường”, một phụ huynh học sinh nói.

Anh Lê Đình Oanh - Đại diện dự án “Vì trẻ em vùng cao” chia sẻ: Giữa cái nắng hanh hao những ngày giữa tháng 5, nhìn cô trò vùng cao với niềm vui giản đơn là được học trong lớp học kiên cố, với đầy đủ bàn ghế và đồ dùng học tập, chúng tôi cũng không khỏi vui mừng. Lớp học mới không chỉ tạo điều kiện dạy và học mà còn là một nguồn động viên lớn lao để cô trò nơi vùng cao còn nhiều khó khăn này tiếp tục bám lớp, bám trường, vượt khó ươm lên những mầm xanh tương lai.

Nhân dịp này, từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, dự án cũng đã trao tặng điểm trường 36 bộ bàn ghế học sinh, 5 bộ bàn ghế giáo viên, 20 bình lọc nước, trang thiết bị dạy, học, đồ chơi và dụng cụ nấu ăn bán trú như tủ lạnh, bếp gas, nồi cơm điện, máy xay, bát đũa… Tổng giá trị là 70 triệu đồng.

Thêm một điểm trường khang trang dành cho học sinh vùng cao

Nhiều phần quà thiết thực được chuyển đến các em học sinh vùng cao.

Thêm một điểm trường khang trang dành cho học sinh vùng cao

Các em học sinh đã được học tập trong điểm trường mới khang trang.

Được biết, đây là công trình xây trường thứ 5 mà dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã thực hiện thành công, hướng tới học sinh ở khu vực vùng cao, khó khăn của các huyện miền núi, vùng cao Thanh Hóa.

Trước đó, trong năm 2016, dự án “Vì trẻ em vùng cao” đã huy động hơn 400 triệu đồng xây dựng 3 phòng học tại bản Ón (xã Tam Chung, huyện Mường Lát). Tháng 1/2018, bàn giao 6 phòng học ở bản Cơn (xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh); bàn giao điểm trường bản Vui (xã Thanh Xuân, huyện Quan Hóa). Tháng 1/2019, dự án khánh thành 2 phòng học tại điểm trường bản Lốc Há (xã Nhi Sơn, Mường Lát).

Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2019, dự án sẽ tiếp tục khảo sát trên địa bàn các huyện vùng cao Thanh Hóa để xây mới những phòng học khang trang, kiến cố cho các em học sinh, góp phần xóa bỏ phòng học tranh tre nứa lá trên địa bàn các huyện miền núi xứ Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một điểm trường khang trang dành cho học sinh vùng cao