Thầy giáo 8x gây sốt với clip chế "Duyên phận" để dạy Hóa học

Thảo Nguyên| 06/05/2017 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy giáo hát nhạc chế "Duyên phận" để dậy Hóa gây bão mạng, thu hút hàng triệu lượt xem sau 1 ngày đăng tải clip.

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau bản cover bài hát "Duyên phận" phiên bản 'Axit - Bazơ' của thầy giáo dạy Hóa. Bản cover này nhanh chóng khiến dân mạng, đặc biệt là các bạn học sinh thấy vô cùng thích thú và bổ ích.

Được biết, bài hát 'Axit – Bazo phận' do thầy giáo Đặng Xuân Chất (SN 1989), hiện đang làm công tác giảng dạy bộ môn Hóa học tại trường THPT Hồng Hà (Hà Nội) thực hiện.

VIDEO

 

Chia sẻ với phóng viên, thầy Chất cho biết: "Clip hát nhạc chế nằm trong một phần của bài giảng trực tuyến tại trung tâm luyện thi mà tôi đang cộng tác. Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ mình làm bài giảng theo cách này, nhưng ý định chế bài hát để dạy thì cũng có từ trước đó rồi. Lần này do cảm thấy áy náy vì không làm được video hướng dẫn các em học sinh ôn thi học kỳ nên mình quyết tâm làm thôi".

Thầy giáo trẻ cho hay, bản thân thầy cũng đã từng có khoảng thời gian vất vả với môn Hóa từ khi mới bắt đầu học nên rất hiểu tâm lý của các học sinh mất gốc cũng như các học sinh khá giỏi. Cũng bởi vậy, mong muốn lớn nhất của thầy Chất khi "ca nhạc hóa" kiến thức Hóa học là để giúp các em học sinh cấp 2, 3 đỡ sợ môn Hóa hơn.

Thầy giáo 8x gây sốt với clip chế

Thầy giáo trẻ Đặng Xuân Chất. Ảnh: NVCC

Quyết định chọn "Duyên phận" làm ca khúc chế vì thầy Chất vốn thích dòng nhạc bolero và thời gian gần đây thầy nghe nhiều người hát bài này. Hơn nữa, ca khúc có giai điệu rất hay, dễ đi vào lòng người.

"Nhiều người nói môn Hóa rất khô khan, rất khó. Nhưng cũng có người nói Hóa là môn dễ gỡ điểm nhất. Mình thấy ai cũng có lý cả. Mình nghĩ rằng, với môn Hóa thì hãy cố gắn nó với những điều quen thuộc nhất để học", thầy giáo 8X chia sẻ.

Thầy Đặng Xuân Chất cũng cho biết thêm, trong thời gian sắp tới sẽ cố gắng hết sức để làm tiếp những video vui, lồng ghép các kiến thức Hóa để các học sinh có thể tiếp cận môn Hóa một cách đơn giản, không còn sợ Hóa là một môn khô khan, khó nhằn nữa.

Thầy giáo 8x gây sốt với clip chế

(Ảnh cắt từ clip)

Trước thời điểm các em học sinh sắp sửa bước vào thi học kỳ cũng như kỳ thi THPT Quốc gia, thầy Đặng Xuân Chất gửi tới các học sinh thi môn Hóa lời nhắn nhủ: "Các bạn học sinh cần nắm chắc kiến thức sách giáo khoa trước vì lượng kiến thức đó đã chiếm hơn nửa số điểm. Trong quá trình thi, nháp càng ít càng tốt, cái gì mình không cần nháp thì đừng nháp để tiết kiệm được tối đa thời gian làm bài".

Sau khi clip được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều học sinh mong muốn các thầy cô khác cũng sớm áp dụng phương pháp giảng dạy này để giúp người học cảm thấy thoải mái, học mà cứ như đang chơi, dễ tiếp thu và dễ nhớ kiến thức hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo 8x gây sốt với clip chế "Duyên phận" để dạy Hóa học