Thầy cô giáo mong chờ gì vào ngày 20/11?

Tuyết Nhung| 08/11/2016 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sắp tới ngày nhà giáo Việt Nam, món quà thực sự mà các thầy cô giáo đang mong đợi liệu có phải là những món quà mang nặng tính vật chất? Hay đơn giản chỉ là những nguồn vui nho nhỏ từ những điều bình dị nhất?

Ngày 20/11, là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả.

Vào những ngày này, với họ chỉ cần niềm vui từ những điều giản dị cũng đủ làm họ thấy công sức của mình trở nên có ích như thế nào trong xã hội.

Những bông hoa về người, về điểm

Thực sự món quà ý nghĩa nhất với các thầy các cô không có gì ngoài sự trưởng thành, tiến bộ của học trò. Cứ mỗi dịp 20/11, họ nhận được những lời tri ân của từng lớp học sinh thành đạt rồi trở lại thăm trường, thăm cô. Hay vào dịp này, các cô cậu học sinh trước kia nổi tiếng khó bảo, ngang bướng bỗng tặng cô, thầy một "bông hoa" điểm tốt hay một việc làm ý nghĩa thì đó là điều vô cùng hạnh phúc.

Thầy cô giáo mong chờ gì vào ngày 20/11?

Sự ghi nhận của học sinh và phụ huynh

Dẫu biết là nghề nghiệp thì hẳn ai cũng sẽ làm vì một niềm yêu nghề và không đòi hỏi sự đáp lại quá phức tạp. Nhưng với một nghề đặc thù giáo viên, đôi khi sự trao đi là cả tâm huyết nhưng sự nhận về lại là những cái nhìn không mấy thiện cảm. Đặc biệt khi cô, thầy càng nghiêm khắc, học sinh đôi khi lại càng cảm thấy ghét và không mấy hiểu được đằng sau sự nghiêm khắc đó là cả một bầu trời yêu thương.

Nhiều học sinh hay phụ huynh vẫn vô tình hay hữu ý làm tổn thương họ. Chính vì vậy, đối với những người thầy, người cô họ mong muốn có những cách nhìn nhận chính xác và sự ghi nhận đúng đắn từ phía gia đình và cả xã hội.

Quan tâm đúng mức từ phía xã hội và nhà nước

Mức lương của một người giáo viên so với các ngành nghề khác cũng đã được đảm bảo theo đúng chế độ. Nhưng với nền kinh tế thị trường đang ngày càng phát triển không ngừng nghỉ thì dường như mức lương, thưởng cũng chỉ đủ để cuộc sống của họ ở một mức nào đó. Chính vì vậy, họ cần lắm sự quan tâm và chia sẻ của các cấp, các ngành để có thể chuyên tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy cô giáo mong chờ gì vào ngày 20/11?