Thanh Hóa: Trường học "chờ sập" giữa lòng thành phố

Trần Lê| 25/11/2018 15:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nằm ngay trung tâm TP Thanh Hóa nhưng trường Tiểu học Quảng Thịnh đang bị xuống cấp nghiêm trọng, không được sửa chữa, cải tạo kịp thời làm ảnh hưởng đến việc dạy học và an toàn cho học sinh.

Theo tìm hiểu của PV, trường Tiểu học Quảng Thịnh xây dựng từ những năm 1990, qua thời gian sử dụng đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn cho hơn 500 học sinh nhà trường cùng hàng chục thầy cô giáo. Mặc dù, nhà trường đã nhiều lần đề xuất các cấp trên có phương án sửa chữa để đảm bảo an toàn nhưng vẫn không được quan tâm giải quyết.

 Thanh Hóa: Trường học

Trần nhà bong tróc trơ cả sắt bên trong

Dễ dàng nhận thấy sự xấu xí, bong tróc, “già nua” của ngôi trường này. Chẳng biết còn bao nhiêu lâu nữa thì ngôi trường có thể sập xuống. Những cột trụ chống lở ra từng mảng, thậm chí chỉ dùng tay gỡ nhẹ, là cả lớp hồ đã bị rơi ra. Còn lớp tường trần ngoài hành lang thi thoảng lại đột ngột rơi xuống cả mảng lớn.

Để bảo vệ an toàn cho học sinh, nhà trường đã phải đóng cửa 2 phòng chức năng, đồng thời, nhắc nhở, dán biển hiệu cấm học sinh đi vào những vị trí xuống cấp, thế nhưng, vì các em học sinh còn nhỏ chưa nhận thức được nguy hiểm nên vẫn vui đùa trong khu vực này khiến lãnh đạo nhà trường và thấy cô vô cùng lo lắng.

Một phụ huynh có con đang học tại đây ái ngại: Các con đang tuổi ăn, tuổi chơi hiếu động nên dù có biển cảnh báo vẫn không an toàn. Chẳng may các cháu chạy qua đó mà trần nhà sụp xuống thì tai nạn như chơi. Nhà tôi có mỗi một đứa đang học lớp 6 tại đây nên rất lo lắng. Mong sao nhà trương sớm sửa chữa, nâng cấp chứ để thế thì học và cả thầy cô dạy sao được.

 Thanh Hóa: Trường học

Cột nứt thành từng lớp vữa tách rời nhau

Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Thịnh Lê Đình Quang cho biết: Hiện nay cơ sở vật chất của nhà trường đã bị xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo cho việc dạy và học cũng như an toàn cho mọi người. Chúng tôi đã làm văn bản đề nghị các ngành, địa phương có phương án sửa chữa, khắc phục nhưng mãi chưa thấy phản hồi. Để ứng phó tạm thời, trường có làm biển cấm học sinh đi vào những khu vực tường, trần dễ rơi, sụt. Tuy nhiên do vui đùa, các em thường quên, thầy cô trong trường luôn trong trạng thái lo nơm nớp.

Để khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” thì trước hết ngôi trường phải an toàn, đảm bảo không tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho các em học sinh khi đến lớp học. Thiết nghĩ, việc sửa chữa lại cơ sở vật chất cho nhà trường cần được nhanh chóng tiến hành, tránh tai nạn đáng tiếc cho thầy và trò nơi đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Trường học "chờ sập" giữa lòng thành phố