Thanh Hóa: Kỷ luật Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn

Thanh Phương| 05/12/2014 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/12, ông Lò Đình Múi, Bí thư Huyện ủy Quan Sơn cho biết, cơ quan này đang thực hiện Quyết định thi hành kỷ luật ông Phạm Bá Luyến, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quan Sơn do có nhiều sai phạm.

Ông Phạm Bá Luyến (SN 1959), quê ở huyện Quan Sơn, Thanh Hóa, từng tốt nghiệp ĐH Sư phạm Toán, được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012. Ông Luyến đảm nhiệm các chức vụ: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện Quan Sơn, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Quan Sơn.

Thanh Hóa: Kỷ luật Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn

Ông Phạm Bá Luyến vừa bị kỷ luật

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, năm 2012, ông Luyến không trung thực trong kê khai thành tích cá nhân, khai man thời gian trực tiếp giảng dạy từ 4 năm thành 16 năm để đủ tiêu chuẩn, điều kiện được xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Để hợp lý hóa hồ sơ, ông Luyến đã chỉ đạo cấp dưới chỉnh sửa hồ sơ, thay trang trong tờ trình, làm sai lệch một số tiêu chí mà Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện đã thông qua, để trình Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp tỉnh, không báo cáo với Hội đồng cấp huyện.

Không những thế, ông Luyến còn chỉ đạo, mạo chữ ký của ông Phạm Bá Việt - Thư ký Hội đồng thi đua - khen thưởng cấp huyện; tự ý chỉ đạo phô tô chữ ký của bà Lương Thị Ngoan - Phó chủ tịch UBND huyện, Phó chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng huyện Quan Sơn.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng phát hiện ông Luyến có nhiều sai phạm trong vấn đề tuyển dụng, hợp đồng giáo viên. Theo đó, từ năm 2010 - 2013, số giáo viên các cấp học từ mầm non đến THCS đều thừa so với chỉ tiêu biên chế của tỉnh giao, mặc dù huyện Quan Sơn đã có xây dựng kế hoạch biên chế trình các cấp, nhưng chưa được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Trên thực tế, tại huyện Quan Sơn có 24 giáo viên đã hợp đồng từ 6 - 7 năm, đủ điều kiện tiêu chuẩn, nhưng lại không được xét tuyển; trong khi đó có 9 giáo viên mới hợp đồng được 1 năm lại được xét tuyển.

Ông Phạm Bá Luyến còn tham mưu ký 37 quyết định tuyển dụng, vi phạm quy định của UBND tỉnh Thanh Hóa. Quá trình tham mưu cho Hội đồng xét tuyển giáo viên đi biệt phái tăng cường tại hai huyện Quan Hóa và Mường Lát, Phòng GD&ĐT và Phòng Nội vụ không tập hợp danh sách bình xét ở cấp trường; không tham mưu cho Hội đồng xây dựng tiêu chí cụ thể...

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT, Công đoàn ngành giáo dục huyện Quan Sơn ký công văn kêu gọi giáo viên trong huyện ủng hộ cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn không xin ý kiến cấp ủy và UBND huyện. Số tiền ủng hộ sau đó còn chi sai đối tượng, không công khai lên tới 39 triệu đồng; cho cán bộ, chuyên viên Phòng GD&ĐT tạm ứng cho nhiệm vụ chuyên môn hơn 100 triệu đồng...

Theo quyết định: Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa thi hành kỷ luật bằng hình thức cắt hết các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Phạm Bá Luyến.

Cụ thể, quyết định ghi rõ ông Phạm Bá Luyến có những vi phạm như: Trong quá trình tiếp nhận, tuyển dụng, hợp đồng giáo viên, Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ không tham mưu thành lập Hội đồng tuyển dụng, không xây dựng quy chế xét tuyển. Có 24 giáo viên đã hợp đồng từ 6 -7 năm, đủ điều kiện, tiêu chuẩn nhưng không được xét tuyển, trong khi đó có 9 giáo viên mới hợp đồng 1 năm lại được xét tuyển.

Đây là việc làm tùy tiện, thiếu khách quan, gây dư luận không tốt trong cán bộ, giáo viên và nhân dân. Ông Phạm Bá Luyến tham mưu ký 37 quyết định tuyển dụng là vi phạm quy định của UBND tỉnh. Ông Luyến không trung thực trong kê khai thành tích cá nhân, khai man thời gian trực tiếp giảng dạy từ 4 năm thành 16 năm để đủ tiêu chuẩn, điều kiện được xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Kỷ luật Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn