Thanh Hóa: Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các thí sinh vùng cao, biên giới

Tùng Anh| 04/08/2020 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm giảm bớt khó khăn cho các thí sinh ở huyện vùng cao, biên giới tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sắp tới, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chi 100 triệu đồng để hỗ trợ các suất ăn miễn phí.

Ngày 3/8, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Thanh Hoá đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các huyện miền núi Quan Hoá, Quan Sơn, Lang Chánh và Ngọc Lặc.

Ông Liêm cho biết, trong kỳ thi sắp tới, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng cho 3 huyện miền núi Quan Sơn, Quan Hóa và Mường Lát để nhà trường lo việc ăn uống cho các thí sinh ở xa trường.

Cụ thể, huyện Mường Lát được hỗ trợ 40 triệu đồng, huyện Quan Hóa và Quan Sơn mỗi đơn vị 30 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí được UBND tỉnh Thanh Hóa huy động xã hội hóa.

Thanh Hóa: Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các thí sinh vùng cao, biên giới

Các thí sinh ở vùng cao được hỗ trợ suất ăn và nơi ở miễn phí

Do Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 diễn ra trong thời điểm dịch Covid–19 diễn biến phức tạp, khó lường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm yêu cầu các địa phương, đơn vị phải chuẩn bị chu đáo các điều kiện vừa phục vụ tốt kỳ thi, vừa bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch; liên tục rà soát, phát hiện kịp thời những thí sinh, người nhà thí sinh đi từ vùng dịch về địa phương để có phương án xử lý phù hợp, kịp thời.

Đến thời điểm này, Ban Chỉ đạo thi của các huyện đã chuẩn bị các phòng thi dự phòng cho trường hợp có thí sinh F1, F2 và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu cho công tác phòng, chống dịch như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, dung dịch khử khuẩn phòng thi, khu vực thi...

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trên cả nước từ ngày 8/8 đến ngày 10/8 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các thí sinh vùng cao, biên giới