Thanh Hóa: Cho con đi học trở lại sau nhiều ngày phản đối lạm thu

Thanh Phương| 02/10/2017 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/10, ông Trần Phú Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) cho biết, toàn bộ phụ huynh có con em theo học tại Trường Mầm non xã đã đưa trẻ đến trường.

Thanh Hóa: Cho con đi học trở lại sau nhiều ngày phản đối lạm thu

Sau nhiều ngày phản đối lạm thu, phụ huynh đã cho con em đến trường 

Được biết, trước sức ép của phụ huynh, UBND huyện Quảng Xương đã thành lập đoàn thanh tra các khoản thu và hoạt động chi tiêu tài chính của nhà trường trong vòng 10 ngày. Hiệu trưởng và những người liên quan vẫn đi làm bình thường và buộc phải cung cấp tài liệu cho đoàn thanh tra để làm rõ những nội dung phụ huynh yêu cầu.

Theo ông Dũng, phía nhà trường được yêu cầu dừng ngay các khoản thu trái quy định, chỉ được phép thu những khoản nhà nước cho phép và được phụ huynh đồng ý.

Tuần trước, nhiều phụ huynh ở xã Quảng Thái không cho con em đến trường mầm non để phản đối lạm thu. Nhiều người mang theo băng rôn đến cổng trường gây áp lực đòi cơ quan chức năng thay Hiệu trưởng và thanh tra tài chính nhà trường từ năm 2014 đến nay.

Ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng phòng Giáo dục huyện Quảng Xương xác nhận, Trường mầm non Quảng Thái đã thu sai một số khoản như tiền nước uống, tiền thẻ đưa đón, tiền xã hội hoá...Phòng sau đó yêu cầu Hiệu trưởng kiểm điểm và khẳng định sẽ xử lý nghiêm cá nhân vi phạm.

Theo nhiều phụ huynh, năm học 2017-2018 Trường mầm non Quảng Thái đưa ra 17 khoản thu. Tổng mức thu đối với học sinh cũ là hơn 3,1 triệu đồng, học sinh mới hơn 3,2 triệu đồng.

Phụ huynh cho rằng có nhiều khoản bất hợp lý, như tiền nước phải đóng hai lần, tiền bán trú cao hơn so với quy định, tiền ảnh nề nếp...Khoản thu xã hội hóa là tự nguyện, nhưng trường quy định mức thu tối thiểu với mỗi trẻ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cho con đi học trở lại sau nhiều ngày phản đối lạm thu