Tàu cao tốc chở đề thi THPT Quốc gia đã đến đảo Phú Quốc

Chí Tâm| 23/06/2019 20:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/6, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, chuyến tàu chở đề thi và cán bộ làm công tác thi THPT quốc gia 2019 đã cập bến tại huyện đảo Phú Quốc.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 ở Phú Quốc có 2 điểm thi với hơn 1.000 thí sinh dự thi. Trong đó, ở điểm thi THPT Phú Quốc có 770 thí sinh với 32 phòng thi và THPT An Thới có 274 thí sinh với 12 phòng thi.

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho hay, trước đây hàng không có hỗ trợ đường bay để chuyển đề và bài thi cùng cán bộ phục vụ công tác thi ra huyện đảo nhưng vài năm gần nay không có hỗ trợ, tuy vậy công tác thi không bị ảnh hưởng. Theo đó, việc di chuyển thực hiện bằng tàu cao tốc nên đảm bảo đúng tiến bộ và tính bảo mật theo quy định.

Tàu cao tốc chở đề thi THPT Quốc gia đã đến đảo Phú Quốc

Đề thi THPT quốc gia 2019 đến đảo Phú Quốc sớm 1 ngày

Do huyện đảo Phú Quốc là địa bàn đảo xa, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nên việc vận chuyển đề thi và cán bộ làm công tác thi phải sớm hơn nơi khác 1 ngày.

Đến trưa 23/6, chuyến tàu cao tốc chở đề thi và hơn 100 cán bộ làm công tác thi đã cập bến an toàn tại huyện đảo Phú Quốc.

Công tác vận chuyển đề thi và bố trí nơi ăn, ở cho cán bộ làm công tác thi được chính quyền địa phương, nhà trường và lực lượng công an hỗ trợ, bảo vệ nghiêm ngặt. UBND huyện Phú Quốc đã bố trí xe đón chở đề thi cùng chủ tịch điểm thi về trường THPT Phú Quốc và trường THPT An Thới an toàn.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu cao tốc chở đề thi THPT Quốc gia đã đến đảo Phú Quốc