Tân sinh viên ngành Luật cần làm gì để vượt qua 4 năm đại học?

Ngô Chuyên| 21/10/2020 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19 đến ngày 22/10 Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức nhập học cho tân sinh viên khóa mới. Đánh giá về kết quả tuyển sinh năm nay, TS. Lê Đình Nghị - Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết Đại học Luật Hà Nội vẫn thuộc top đầu tuyển sinh.

Mùa tuyển sinh năm nay, Trường ĐH Luật Hà Nội tuyển gần 2500 chỉ tiêu cho bốn ngành học. Đánh giá về chất lượng đầu vào, TS Nghị nói: “Chất lượng đầu vào của sinh viên khoá mới – sinh viên khoa 45 chúng tôi cảm thấy rất ưng ý. Nhìn chung, điểm đầu vào cũng tương đối”.

Tân sinh viên ngành Luật cần làm gì để vượt qua 4 năm đại học?

TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội.

“Nếu so sánh với các trường đào tạo Luật, tôi thấy Đại học Luật Hà Nội vẫn thuộc top đầu tuyển sinh. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có sự so sánh đối chiếu với quá trình 3 năm các em học THPT  cho thấy kết quả đó cũng phản ánh đúng chất lượng học của các em tại THPT. Đa phần là các em có học lực khá trở lên mới có thể vào trường”, TS. Nghị nói thêm.

Tân sinh viên ngành Luật cần làm gì để vượt qua 4 năm đại học?

Tân sinh viên nhập học.

Đồng thời, TS Nghị cũng nhắc nhở các em tân sinh viên, sau khi trúng tuyển các em không được ngủ quên trên chiến thắng. Ngay từ năm đầu tiên các em sẽ phải tích luỹ kiến thức. Tại vì học khoa học pháp lý có nhiều cái rất vất vả, các em phải cố gắng hết sức.

“Không chỉ sinh viên Trường ĐH Luật Hà Nội mà với bất kỳ cơ sở giáo dục nào khác, yếu tố tự học rất quan trọng. Các em cần xây dựng lộ trình cụ thể chi tiết trong 4 năm và trong từng năm 1 học. Thêm vào đó các em cần có phương pháp học hợp lí như vậy mới giành được kết quả cao”, TS Nghi nhắc nhở.

Tân sinh viên ngành Luật cần làm gì để vượt qua 4 năm đại học?

Hình ảnh chào đón tân sinh viên nhập học của các sinh viên khóa trước.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ tối đa cho tân sinh viên, Trường ĐH Luật Hà Nội nhiều năm nay đã thành lập đội ngũ đội cố vấn học tập nhằm giúp đỡ tân sinh viên làm quen với môi trường học mới, phương pháp tự học, tự nghiên cứu để có kết quả tốt nhất.

Một trong những lưu ý mà tân sinh viên cũng cần biết, hằng năm Trường ĐH Luật Hà Nội mỗi năm có khoảng 2%  sinh viên năm nhất bị loại khỏi trường vì không theo được chương trình học hay không đáp ứng được yêu cầu chất lượng của nhà trường.

TS. Nghị nói: “Tuyển sinh giống như một hình chóp, đầu vào thì nhiều nhưng đầu ra không như vậy, nhiều em bị rơi rụng trong quá trình học. Tỉ lệ bình thường như các khoá trước đây, hết năm nhất sẽ có khoảng 50 em trong 1 khoá (chiếm khoảng hơn 2%) phải dùng lại”.

Video TS. Lê Đình Nghị - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội tiết lộ đề án tuyển sinh năm 2021:

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân sinh viên ngành Luật cần làm gì để vượt qua 4 năm đại học?