Tạm đình chỉ công tác cô giáo bị phụ huynh “tố” dội nước lạnh vào đầu trẻ

Chí Thành| 24/02/2017 09:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc phụ huynh “tố” cô giáo dội cả xô nước lạnh vào đầu trẻ, ngày 23/2, Hiệu trưởng trường mầm non Kitty (43 Dư Hàng, Lê Chân, Hải Phòng) cho biết, đã tạm thời đình chỉ công tác cô giáo Đồng Thị Thủy để các cơ quan chức năng làm rõ.

Tạm đình chỉ công tác cô giáo bị phụ huynh “tố” dội nước lạnh vào đầu trẻ

Trường mầm non Kitty Hải Phòng

Theo báo cáo của Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thúy Hồng, chiều 18-2, sau khi nhận phản ánh của gia đình cháu bé 4 tuổi (lớp cô giáo Đồng Thị Thủy) về việc cháu bị cô giáo dội nước lạnh lên đầu, Hiệu trưởng, giáo viên phụ trách lớp đã cùng mẹ và cô cháu bé xem lại camera.

Tại thời điểm đó, không có dấu hiệu về việc cháu bị ướt tóc, thái độ khóc hay sợ sệt. Sau khi xem diễn biến gia đình vẫn không thỏa mãn và vẫn tin rằng cô giáo đã làm việc đó, đồng thời yêu cầu nhà trường xem xét, có câu trả lời vào thứ Hai tuần sau. Cũng theo báo cáo này, cô giáo Thủy được đánh giá là hiền lành, chăm chỉ và rất yêu thương trẻ.

Mặc dù không đủ căn cứ để chứng minh cô Thủy dội nước vào đầu trẻ như gia đình phụ huynh phản ánh, nhưng nhà trường đã xin lỗi gia đình về việc ứng xử của cô Hiệu phó với gia đình; đề nghị gia đình gỡ thông tin trên trang cá nhân.

Cô Hiệu trưởng cho biết thêm, Ban giám hiệu đã quyết định tạm đình chỉ công tác cô giáo Đồng Thị Thủy bắt đầu từ ngày 23-2-2017 trong thời gian chờ ban, ngành chức năng làm rõ vụ việc.

Trưởng phòng Giáo dục quận Lê Chân (Hải Phòng) Nguyễn Thị Lệ Thủy khẳng định, phòng Giáo dục quận sau khi nhận được thông tin đã cho kiểm tra, xác minh vụ việc. Hiện phòng giáo dục cũng đang chờ kết quả từ phía cơ quan chức năng. Khi nào có thông tin chính thức sẽ có thông báo với các cơ quan báo chí. Tuy nhiên hành động và những lời nói của cô giáo trong clip mà gia đình đăng tải cần phải được chấn chỉnh.

Trước đó dư luận xôn xao trước thông tin một phụ huynh “tố” giáo viên dội xô nước lạnh vào đầu con mình gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng.

Theo lời của chị Hải Hà, phụ huynh của bé gái 4 tuổi học tại trường Mầm non Kitty, là chủ nhân của thông tin đăng tải trên facebook, ngày 17/2, thấy con đi học về mặc bộ quần áo bẩn, chị hỏi thì bé kể bị cô giáo dội nước lên đầu vì tè dầm ra quần.

Hôm sau, người mẹ gặp giáo viên chủ nhiệm và cô Hiệu trưởng phản sánh sự việc. Các cô giáo trong trường hỏi, bé đã kể lại sự việc bị dội nước lên đầu.

Chị Hải Hà cho biết ngay sau khi tiếp nhận sự việc, Hiệu trưởng trường Mầm non Kitty hẹn gặp gia đình và hứa có sẽ có câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, hai hôm sau, chị đến làm việc với nhà trường, cô Hiệu phó và Hiệu trưởng tỏ thái độ không hợp tác.

Chị Hải Hà cho rằng trẻ con không thể tự bịa đặt câu chuyện. Nếu đúng con chị vì tè dầm mà bị cô giáo đổ cả xô nước lạnh lên đầu thì không chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác cô giáo bị phụ huynh “tố” dội nước lạnh vào đầu trẻ