Sở GD-ĐT TP. HCM khuyến khích tổ chức các cuộc thi nhằm tuyên truyền về tác hại của HIV/AIDS

Xuân Diệp| 21/11/2017 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm triển khai “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017” , Sở GD-ĐT TP. HCM có công văn số 4310 /GDĐT-CTTT kế hoạch triển khai “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017”.

Theo đó, các đơn vị giáo dục trong thành phố thực hiện các nhiệm vụ như sau:

Tăng cường sự tham gia, hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS để thực hiện Kế hoạch hành động phòng, chống HIV/AIDS tại thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020. Thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”, hướng tới các mục tiêu 90-90-90 để kết thúc dịch AIDS ở Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2030.

Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh, sinh viên về dự phòng, chăm sóc, điều trị và tác hại của HIV/AIDS đến sức khoẻ, tính mạng con người.

Sở GD-ĐT TP. HCM khuyến khích tổ chức các cuộc thi nhằm tuyên truyền về tác hại của HIV/AIDS

Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, tăng cường hỗ trợ của nhà trường, gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Tăng cường, mở rộng bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV/AIDS.

Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục để xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017” sao cho thiết thực, phù hợp với thực tế đơn vị, đặc điểm đối tượng học sinh, sinh viên để tổ chức thực hiện: đa dạng hóa về nội dung, phương thức thực hiện thông tin, giáo dục; gắn công tác giáo dục phòng, chống HIV/AIDS với xây dựng gia đình văn hoá, cơ quan văn hoá, đơn vị văn hoá; xây dựng lối sống lành mạnh, phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội.

Đẩy mạnh giáo dục truyền thông, tuyên truyền về công tác phòng chống HIV/AIDS trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh, sinh viên tại đơn vị. Cụ thể  các nội dung: Phổ biến Luật phòng chống HIV/AIDS, chỉ đạo của Chính phủ; hướng dẫn, chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, của địa phương về công tác phòng, chống HIV/AIDS. Nội dung và kết quả thực hiện cam kết phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam với quốc tế; nội dung và kết quả thực hiện cam kết phòng, chống HIV/AIDS của đơn vị mình trong thời gian qua;Tác hại của ma tuý, mại dâm với việc lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng; các kiến thức và biện pháp tự phòng tránh lây nhiễm HIV/AIDS; Quyền và nghĩa vụ của người nhiễm HIV/AIDS tham gia vào phòng, chống HIV/AIDS; giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS sống hoà nhập cộng đồng, vận động cán bộ, giáo viên, học sinh ủng hộ và chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS.

Tiếp tục duy trì giáo dục sức khỏe sinh sản và phòng chống HIV/AIDS thông qua giảng dạy tích hợp vào các môn Ngữ văn, Sinh học, Địa lý, Giáo dục công dân và hoạt động ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa.

Gắn nội dung giáo dục tuyên truyền về phòng chống HIV/AIDS trong việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục.

Tăng cường chất lượng sinh hoạt của các tổ chức chính trị của nhà trường trong công tác phòng chống HIV/AIDS nhất là tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Xây dựng lực lượng Đoàn viên, Đội viên tại đơn vị thật sự vững mạnh để làm nòng cốt trong công tác đấu tranh, tuyên truyền, giáo dục phòng chống HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học;

Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề ngoại khoá phòng, chống HIV/AIDS trong nhà trường. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ các câu lạc văn hóa - nghệ thuật phòng chống HIV/AIDS; các hoạt động thể dục, thể thao nhằm thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh, sinh viên tại đơn vị cùng tham gia vào các hoạt động vui chơi lành mạnh, đưa giáo dục phòng chống HIV/AIDS vào các chương trình chính khóa ở các cấp học, bậc học.

Thường xuyên tổ chức các cuộc thi nhằm tuyên truyền về tác hại của HIV/AIDS với nhiều hình thúc phong phú, sáng tạo như: nói chuyện chuyên đề, văn nghệ, tiểu phẩm, vẽ tranh tuyên truyền, xé giấy dán tranh, chiếu phim, tờ rơi, áp phích.... thật vui tươi, sinh động nằm thu hút sự tham gia động đảo của học sinh, sinh viên, học viên.

Sở GD-ĐT đề nghị các cơ sở giáo dục tổ chức đồng loạt buổi truyền thông cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh, sinh viên tại đơn vị về công tác phòng, chống HIV/AIDS vào tiết sinh hoạt chào cờ, thứ hai, ngày 05/12/2017 trên tinh thần tiết kiệm nhưng đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Trưởng phòng GD-ĐT các quận - huyện; Hiệu trưởng các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, Trung học phổ thông; Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở quản lý (công lập và ngoài công lập) nghiêm túc triển khai và thực hiện Kế hoạch triển khai “Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS” năm 2017.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT TP. HCM khuyến khích tổ chức các cuộc thi nhằm tuyên truyền về tác hại của HIV/AIDS