Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân

Tuyết Nhung| 02/02/2017 07:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính với ân đức của các bậc thánh nhân.

Ngày 1/2, tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội), Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân. Buổi lễ có sự tham dự của ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT); Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo huyện Thanh Trì và người dân.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, khai bút có ý nghĩa đề cao sự học, vì thế những nét bút đầu tiên của năm mới cũng là sự tượng trưng cho khởi đầu một sự nghiệp, sự học, sự viết trong năm mới.

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân tại Đình thờ Tiên triết Chu Văn An

Tục lệ khai bút đầu năm có một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, đó là để nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

Đây là việc làm thiết thực của ngành GD&ĐT Thủ đô nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.

Và hơn hết, gửi gắm trong những nét chữ đầu Xuân ấy còn là ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý. Và năm nay 5 chữ được ngành GD&ĐT thủ đô chọn để khai bút là: Nhân - Nghĩa – Trí – Dũng – Liêm.

Trước anh linh của Đức Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An, đại diện cho ngành giáo dục Thủ đô cũng báo cáo những thành tích mà ngành đã đạt được trong năm 2016 và nửa đầu năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ khai bút đầu xuân