Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng về thông tin “lọt” đề thi môn Ngữ Văn

Ngô Chuyên| 07/06/2018 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 7/6, gần 95 nghìn thí sinh bước vào kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Tuy nhiên, sau 60 phút thí sinh làm bài thi thì trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp của đề thi.

Theo như đại diện của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội thì đó không phải là việc “lộ” đề thi mà là “lọt” đề thi.

Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng về thông tin “lọt” đề thi môn Ngữ Văn

Cụ thể, ông Lê Ngọc Quang – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin: “Sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT đã phối hợp với công an TP. Hà Nội xác minh hiện tượng trên. Hiện nay, Sở  vẫn đang tiếp tục xác minh và xử lý”.

Cũng theo đại diện Sở GD-ĐT Hà nội, việc này không ảnh hưởng đến kết quả bài làm của các thí sinh. Đồng thời, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, đặc biệt là việc kiểm soát thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.

Ông Quang cũng nhấn mạnh, đây là hiện tượng để lọt đề thi ra ngoài chứ không phải là lộ đề thi (lộ đề thi được hiểu là đề thi được tuồn ra ngoài trước thời điểm thí sinh làm bài). Theo ông, nhiều khả năng đề thi bị lọt ra ngoài bằng công nghệ cao, chụp ảnh đề thi và chuyển ra ngoài.

“Chúng tôi đang xác minh để xem lọt ở đâu thì xử lý ở đó. Việc lọt đề thi ra ngoài không ảnh hưởng đến việc tổ chức của 185 điểm thi và việc tổ chức thi” - ông Quang khẳng định.

Liên quan đến việc xử lý thông tin nếu trong trường hợp xác định ra điểm thi bị lộ đề, ông Quang cho hay, nếu phát hiện việc lọt đề thi ở chỗ nào thì sẽ xử lý nghiêm ở địa điểm đấy theo quy chế, tùy theo mức độ ảnh hưởng đến đâu. “Còn xác minh rõ rồi thì xử lý theo quy chế thi của bộ giáo dục, hoặc hủy kết quả hoặc xử lý theo quy chế của bộ GD&ĐT, tùy mức độ” – ông Quang nói.

Trước băn khoăn về việc sự cố này có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của phụ huynh, trong khi kỳ thi có lượng thí sinh tăng đột biến, áp lực thi cử tăng cao, lãnh đạo sở GD&ĐT khẳng định, xác minh được điểm nào sai phạm thì sẽ xử lý dứt điểm tại điểm thi ấy. Những điểm thi còn lại diễn ra bình thường.

“Phụ huynh hãy yên tâm về kết quả đề thi. Tôi khẳng định là sự cố này không ảnh hưởng đến kết quả thi” – ông Quang nhấn mạnh.

Liên quan đến việc có clip tại điểm thi THCS Phan Đình Giót (Q.Thanh Xuân) ghi lại hình ảnh người lạ bên ngoài đi vào điểm thi, ông Lê Ngọc Quang cho hay đã xác minh sự cố này và kết quả cho thấy: Thời điểm người lạ vào điểm thi là 7h30 phút sáng – trước thời điểm làm bài của thí sinh 25 phút, đề thi vẫn đang được niêm phong.

“Người đi vào điểm thi này là nhân viên quán phở, mang phở vào phục vụ hội đồng thi cho bữa sáng” – ông Phạm Quốc Toản – trưởng Phòng Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT Hà Nội lên tiếng về thông tin “lọt” đề thi môn Ngữ Văn