Sở GD-ĐT Hà Nội: Chỉ đạo khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới

Xuân Diệp| 20/10/2017 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản gửi đến các Phòng GD-ĐT, quận, huyện, thị xã và hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở GD-ĐT chỉ đạo khắc phục ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vừa qua.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội các cơ quan, đơn vị trường học khẩn trương khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định việc dạy và học, kiểm tra các điều kiện an toàn nguồn điện, phòng chống cháy nổ, kiểm tra cơ sở vật chất, tài sản, kiểm tra các nguy cơ mất an toàn do mưa lũ gây ra như móng nhà, tường, trần yếu, mái che, hệ thống thoát nước, cây có nguy cơ gãy, đổ…) để có biện pháp khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn không để xảy ra tai nạn thương tích cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội: Chỉ đạo khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới

Ảnh minh họa

Tất cả các đơn vị trường học bị ngập úng khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn và tiến hành rửa, tổng vệ sinh môi trường đảm bảo nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó.

Đặc biệt chú ý vệ sinh nước, các nhà trường phải tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ, thực hiện đúng hóa chất khử trùng, tẩy rửa. Huy động giáo viên, học sinh duy trì công tác vệ sinh, lớp hàng tuần.

Phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra an toàn giao thông khu vực xung quanh trường học và đường đến trường của học sinh, kiến nghị biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh.

Mỗi đơn vị trường học tổ chức ít nhất 1 buổi tuyên truyền cho giáo viên, học sinh biết cách phòng, chống dịch bệnh, phòng chống tai nạn thương tích trong mùa mưa lũ, đồng thời là cầu nối tuyên truyền với gia đình và cộng đồng.

Thực hiện nghiêm kế hoạch phòng chống thiên tai và phòng chống tai nạn thương tích cùng các phương án khắc phục sự cố theo quy định, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo khi thấy có biểu hiện bất thường về tình hình sức khỏe của học sinh, giáo viên, tình hình bệnh, dịch tai nạn thương tích về cơ quan quản lý cấp  trên đồng thời báo cáo Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT Hà Nội: Chỉ đạo khắc phục hậu quả do áp thấp nhiệt đới