Sở GD&ĐT An Giang thông tin chính thức vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống

Thành Nhớ| 26/02/2019 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xem báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Phú Tân, Sở GD-ĐT An Giang đã có thông báo, thông tin chính thức vụ thầy giáo trường THCS Long Hòa bị tố đánh nữ sinh vẹo cột sống.

Qua báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Tân thì vào ngày 19/01, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm lớp thì thầy giáo Lê Trường Thọ, giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3 có phạt đánh nhiều roi vào mông 4 học sinh lớp 7A3 trường THCS Long Hòa - huyện Phú Tân, trong đó có em Phùng Thị Minh T.

Đến sáng ngày 22/02, gia đình có đến trường phản ánh về việc em T bị thầy Thọ đánh đaư cột sống và có phim chụp XQ. Hiệu trưởng nhà trường xin lôi gia đình về sự việc không mong mưốn trên, hứa xác minh và xử lý nghiêm vi phạm của giáo viên.

Sở GD&ĐT An Giang thông tin chính thức vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống

Trường THCS Long Hòa, nơi xảy ra sự việc

Sau khi nhận phản ánh từ gia đình em Minh T. ngày 23/02 nhà trường có thành lập đoàn gồm đại diện lãnh đạo nhà trường, công đoàn trường, đại diện Hội CMHS và giáo viên về hưu cùng đi với thầy Thọ đến nhà học sinh để xin lồi và bồi thường tiền thuốc. Tuy nhiên, đoàn công tác của trường và thầy Thọ chưa nhận được sự thông cảm của gia đình.

Nhận thấy đây là sai phạm nghiêm trọng của giáo viên Lê Trường Thọ, thầy giáo này đã vi phạm đạo đức nhà giáo nên Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo trường tạm đình chỉ công tác giáo viên Thọ, báo cáo chính quyền địa phương xác minh và xử lý theo qui định pháp luật; quan tâm tạo điều kiện cho học sinh Minh T. ổn định sức khỏe và an tâm tâm lý, tiếp tục đến trưòng (theo báo cáo của Phòng Giáo dục thì từ sau khi bị đánh, em T. vẫn đi học bình thường cho đến sáng ngày 25 tháng 02 thì xin nghỉ và có ý xin chuyển trường).

Sau khi sự việc xảy ra, Sở GD&ĐT An Giang cũng chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên quán triệt trong đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm các qui định của ngành và nếu để xảy ra vi phạm đạo đức nhà giáo thì sẽ bị xử lý nghiêm.

Sở GD&ĐT An Giang thông tin chính thức vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống

Thông báo chính thức của Sở GD&ĐT An Giang

Như Báo Công lý tin đã đưa, trước đó, vào ngày 19/1, em T. là tổ trưởng môn Địa của lớp nên khi không thuộc bài đã bị thầy Thọ khiển trách và xử phạt. T. xin không làm tổ trưởng nữa liền bị thầy “trừng phạt” đánh 100 roi ngay lưng. Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 roi thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em T. lại tiếp tục bị đánh.

Sau khi sự việc xảy ra, em T. không nói với gia đình và phía nhà trường. Đến ngày 20/2 vừa qua, em bị đau nên đã nói với gia đình và được đưa đi khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ nói em bị vẹo cột sống nên cho thuốc về uống.

Bức xúc trước hành động của thầy giáo, gia đình em T. đã đưa vụ việc lên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD&ĐT An Giang thông tin chính thức vụ thầy giáo bị tố đánh học sinh vẹo cột sống