Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017: Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển

Ngô Chuyên| 26/05/2017 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mục đích giáo dục lòng yêu nước, niềm tin và ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho sinh viên, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2017 với chủ đề: Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển.

Đây là lần thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với sự tham gia đồng hành của nhiều nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên, nhà khoa học trẻ được yêu mến và quen thuộc với sinh viên. Chương trình được diễn ra trong ba ngày từ 02 - 04/6/2017 tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Với chủ đề “Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển”, chương trình năm nay dự kiến có sự tham gia của 500 sinh viên ưu tú trên toàn quốc. Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2017, dự kiến sẽ gửi thông điệp ý nghĩa về chủ quyền biển đảo, Tổ quốc đến với không chỉ cộng đồng sinh viên mà còn tới đông đảo công chúng.

Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017:  Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển

Đây là mùa thứ 5 triển khai “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc".

Đồng thời, chương trình có sự góp mặt của 22 gương mặt trẻ nổi bật và có tầm ảnh hưởng trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thể thao, văn hoá và lao động xã hội sẽ góp mặt trong một bộ ảnh nghệ thuật ca ngợi giá trị biển đảo Việt Nam, đồng thời lan toả thông điệp khởi nghiệp, phát triển kinh tế vững mạnh bằng tri thức trẻ.

Chia sẻ về điểm mới trong mùa thứ 5 triển khai “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”, anh Nguyễn Minh Triết - Ủy viên Ban thường vụ, trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Năm nay, chúng tôi mong muốn chương trình sẽ không chỉ gói gọn trong khuôn khổ một hoạt động sinh viên, mà còn có thể góp phần lan truyền tình yêu quê hương cũng như tinh thần khởi nghiệp sáng tạo phát triển kinh tế biển đảo tới đông đảo công chúng. Sự tham gia của những gương mặt trẻ thành công hi vọng sẽ tạo ra được sức thu hút với các bạn trẻ truyền đi nguồn cảm hứng mạnh mẽ để người trẻ cả nước thêm yêu, hiểu, và có những hành động thiết thực nhằm xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương”. 

Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017:  Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển

Hoạt động triển lãm ảnh “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" mùa thứ 4.

Chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” đã đi qua chặng đường 4 năm, lần lượt ghi dấu ấn tại 4 huyện đảo và thành phố biển của đất nước gồm Lý Sơn – Quảng Ngãi (2013), Phú Quốc – Kiên Giang (2014), Quy Nhơn – Bình Định (2015), và Cô Tô – Quảng Ninh (2016).

Tại mỗi điểm dừng chân, đại biểu tham gia chương trình đều có nhiều hoạt động thiết thức nhằm tuyên truyền về chủ quyền, giá trị của biển đảo quê hương cũng như đóng góp các công trình có ý nghĩa về kinh tế và môi trường tại địa phương.

Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017:  Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển

Ngoài ra sẽ có thêm các hoạt động tặng quà, động viên thân nhân, gia đình cán bộ chiến sĩ đang công tác tại đảo.

Năm nay, tại huyện đảo Phú Quý, các thành viên tham gia “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017” sẽ tham gia chuỗi hoạt động phong phú gồm triển lãm “Ý tưởng sinh viên phát triển kinh tế biển, đảo”; triển lãm mô hình nguyên cứu khoa học; phát triển kinh tế biển; chiếu phim tư liệu về biển, đảo.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ triển khai các hoạt động an sinh xã hội: thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng; tặng quà, động viên thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đảo; tặng quà, cờ, ngư cụ cho ngư dân bám biển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc 2017: Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển