Sinh viên Việt Nam được hỗ trợ tại Trung tâm Sinh viên học tại Melbourne

PV| 26/08/2014 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 10.000 sinh viên Việt Nam theo học tại Victoria sẽ có cơ hội có tiếp cận tốt hơn tới các dịch vụ hỗ trợ, thông tin mới tại Trung tâm sinh viên học tại Melbourne.

Bộ trưởng Bộ Lao động và Thương mại - Louise Asher cho biết, Trung tâm này tọa lạc tại số 599 phố Little Bourke, đưa đến “dịch vụ trọn gói” cho sinh viên quốc tế sống và học tập tại Melbourne.

"Trung tâm sinh viên học tại Melbourne sẽ đóng vai trò trung tâm giúp sinh viên quốc tế có được những trải nghiệm tích cực, bổ ích và thú vị tại tiểu bang của chúng tôi", bộ trưởng Asher chia sẻ.

"Trung tâm là một sáng kiến ​​hàng đầu trong Chiến lược Giáo dục Quốc tế xuyên suốt từ năm 2013-2018 của bang Victoria, trị giá $ 17.500.000 và xây dựng dựa trên các chương trình hỗ trợ sinh viên quốc tế hàng đầu mà Victoria đang thực hiện".

Trung tâm sẽ cung cấp thông tin về sức khỏe, nhà ở, tư vấn luật, quản lý tài chính, vấn đề an ninh và những hỗ trợ thiết thực cho sinh viên quốc tế đối phó với các khủng hoảng cá nhân. Cơ sở này cũng sẽ cung cấp một loạt các dịch vụ tư vấn và tham chiếu cho sinh viên. Sinh viên quốc tế cũng sẽ được tiếp cận với thông tin liên quan đến chương trình của Chính phủ bang Victoria như Chương trình Thực tập Melbourne, học thể thao của Melbourne bao gồm cả chương trình thành công như GloBALL và có thông tin về bảng giảm giá giao thông công cộng cho sinh viên quốc tế.

Hơn 9.800 sinh viên Việt Nam đã đăng ký học ở tiểu bang Victoria vào năm 2013, gia tăng 18% so với năm trước đó. Đồng thời, lượng học sinh ghi danh tăng trưởng là 37% trong đầu khóa học.

 "Melbourne tiếp tục là một điểm đến lựa chọn của sinh viên Việt Nam. Cam kết của chúng tôi là nâng cao trải nghiệm tổng thể của sinh viên quốc tế tại tiểu bang Victoria, tăng cường vị thế của nhà nước trở thành nhà cung cấp hàng đầu về giáo dục trong khu vực", ông Tim Dillon, Ủy viên Văn phòng kinh doanh của bang Victoria, khu vực Đông Nam Á cho biết.

Theo ông Dillon, Victoria có 4 trường được xếp hạng Top 20 trường đại học hàng đầu của Úc. Bảng xếp hạng THE (The Times Higher Education) năm 2013-2014 toàn cầu cũng đưa 2 trường thuộc tiểu bang Victoria vào danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Và kết quả này đưa Victoria trở thành điểm đến hấp dẫn cho các sinh viên quan tâm đến việc mở rộng kinh nghiệm học tập bên ngoài đất nước của họ.

Ngoài ra, những sáng kiến ​khác của chính quyền Victoria cũng nhằm hỗ trợ kinh nghiệm cho các sinh viên quốc tế tại đây có thể kể đến bao gồm: Bàn chào đón sinh viên tại sân bay quốc tế Melbourne, thẻ miễn phí học Văn hóa, Những ngày thông tin sinh viện quốc tế tại Melbourne.  

Trung tâm Sinh viên Melbourne đánh dấu một mốc mới cho Dịch vụ chăm sóc sinh viên quốc tế, từ đó đưa ra các hỗ trợ điển hình cho hơn 900 sinh viên và trả lời hơn 2.000 câu hỏi chung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Việt Nam được hỗ trợ tại Trung tâm Sinh viên học tại Melbourne