Sinh viên mang tài liệu photo vào trường: Hạ mức kỷ luật xuống thành cảnh cáo

Hải Vân| 16/02/2017 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 15/2, Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh Mai Hồng Qùy thông báo Hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp và quyết định mức kỷ luật đối với sinh viên N.T.N.A. vì mang tài liệu photo vào trường học.

Theo đó, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã họp và có quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với sinh viên này thay vì mức kỷ luật đình chỉ học một năm được đưa ra trước đó.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng kỷ luật khẳng định đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ và tư vấn theo đúng các quy định pháp luật và chủ trương của nhà trường; đồng thời khẳng định hành vi của sinh viên N.T.N.A đã vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, việc xử lý là cần thiết, hình thức xử lý và mức áp dụng kỷ luật là phù hợp, đúng mực.

Sau khi xem xét đơn và nghe trình bày của sinh viên N.T.N.A, Hội đồng kỷ luật đánh giá sinh viên đã có thái độ tích cực, ăn năn và mong muốn được sửa chữa khuyết điểm. Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đề nghị Hội đồng kỷ luật xem xét, tạo điều kiện cho sinh viên sớm được tiếp tục học tập.

Trên cơ sở đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất kết luận và tư vấn Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh xem xét, ra quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ đình chỉ một năm học tập sang hình thức đình chỉ học tập một học kỳ. Tuy nhiên, căn cứ chương trình học tập, việc tạm dừng học tập một học kỳ cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài một năm. Do vậy, để tạo điều kiện cho sinh viên, Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định áp dụng hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Sinh viên mang tài liệu photo vào trường: Hạ mức kỷ luật xuống thành cảnh cáo

Trường ĐH Luật TP Hồ Chí Minh

Trước đó, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định đình chỉ học tập một năm đối với sinh viên N.T.N.A, lớp Dân sự 40A1 với hành vi sao chép và chuyển giao trong trường trái phép 8 tài liệu photo vi phạm quyền tác giả và quy định của nhà trường.

Sau khi ban hành quyết định, nhà trường đã nhận được những thông tin phản hồi trái chiều của dư luận xã hội. Riêng đối với sinh viên N.T.N.A, sau khi nhận được quyết định kỷ luật đã có thái độ tích cực, thành khẩn nhận lỗi. Sinh viên này cũng đã có đơn gửi Hiệu trưởng nhà trường xin xem xét về mức kỷ luật đối với mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên mang tài liệu photo vào trường: Hạ mức kỷ luật xuống thành cảnh cáo