Sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP vào đề thi văn

Hoài Đan(TH)| 25/04/2015 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, đề thi khảo sát lớp 9 môn Ngữ văn của trường THCS Diêm Điền,Thái Thụy, Thái Bình đã gây sốt cộng đồng mạng, bởi phần II của đề thi được lấy cảm hứng từ một bài hát do Sơn Tùng M-TP mới sáng tác và thể hiện, đó là ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi.

Sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP vào đề thi văn

Đề thi khảo sát môn Ngữ văn lớp 9

 Nội dung câu hỏi 1, trong phần II của đề thi văn được đưa ra như sau:

“Trong bài hát Thái Bình mồ hôi rơi của nam ca sĩ Sơn Tùng M -TP có câu hát: Chạy theo đam mê con sợ quên đi quê hương. Quên mất một điều tuyệt vời con mãi là người con Thái Bình, là con bố mẹ…”

Hãy viết một bài văn ngắn (khoảng 1 trang giấy thi) trình bày suy nghĩ của em về vấn đề được gợi ra từ câu hát”.

Khi đề thi này được chia sẻ trên mạng xã hội đã tạo nên một cuộc “khẩu chiến” giữa một bên cho rằng đây là cách ra đề sáng tạo, phù hợp với lứa tuổi teen, tạo cho các em học sinh cảm giác thoải khi làm bài thi và một bên phản đối cách ra đề này vì họ cho rằng, đó là cách ra đề chạy theo trào lưu trên mạng, không thích hợp với môi trường sư phạm.

Đây không phải là lần đầu tiên, Sơn Tùng xuất hiện trong đề thi, trước đó, hình ảnh ngậm kẹo mút của Sơn Tùng M -TP trên sân khấu The Remix cũng trở thành cảm hứng trong bài kiểm tra môn Hóa học dành cho học sinh lớp 10 của trường THPT Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP vào đề thi văn

Cụ thể, câu hỏi có nội dung: “Do thói quen ngậm kẹo ngọt khi biểu diễn nên ca sĩ Sơn Tùng M -TP đã bị sâu răng. Em hãy chọn hóa chất để giúp Sơn Tùng chữa bệnh sâu răng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng tác mới của Sơn Tùng M-TP vào đề thi văn