“ Sẵn sàng làm việc” mở đường cho thanh niên lập nghiệp

Ngọc Nguyễn| 26/04/2016 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 26/4, tại Hà Nội, tổ chức phi lợi nhuận REACH và công ty tài chính toàn cầu JP MORGAN đã ký hợp tác chương trình đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm miễn phí cho hơn 800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình hợp tác giữa Reach và JP Morgan được công bố tại lễ ra mắt trung tâm đào tạo mới của Reach tại quận Nam Từ Liêm – Hà Nội. Tới dự buổi lễ còn có sự tham dự của Ngài đại sứ Astralia - H.E.Mr. Hugh Borowman, Giám đốc tài chính của JP Morgan – Bà Đỗ Thu Ngân, ông Joakim Parker - Giám đốc USAID.

Chương trình hợp tác hướng tới việc giải quyết tình trạng thất nghiệp gia tăng ở thanh niên Việt Nam hiện nay đặc biêt là nhóm thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

“ Sẵn sàng làm việc” mở đường cho thanh niên lập nghiệp

Cắt băng khánh thành Trung tâm

Bà Đỗ Thu Ngân, Giám đốc tài chính của JP Morgan cho biết: “JP Morgan cam kết hỗ trợ 1 tỉ đô trong vòng 5 năm tới cho các chương trình tập trung vào việc mở rộng tiếp cận các cơ hội việc làm và cải thiện kinh tế, thu nhập trên toàn thế giới". Chương trình hợp tác với Reach là một phần trong sáng kiến toàn cầu mang tên “Sẵn sàng làm việc” của JP Morgan.

Bà Phạm Thanh Tâm – Giám đốc trung tâm Reach nói rằng: “Hơn một nửa số người thất nghiệp tại Việt Nam là thanh niên dưới 25 tuổi do phần lớn không có kỹ năng phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Do đó, Reach tập trung vào việc trang bị và tăng cường kỹ năng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn như thanh niên bỏ học sớm, nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân của buôn bán người, thanh niên dân tộc, thiểu số, thanh niên khuyết tật hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS".

“ Sẵn sàng làm việc” mở đường cho thanh niên lập nghiệp

Phòng học web đồ họa của Trung tâm

Tại Reach các em sẽ được đào tạo các kỹ năng sẵn sàng làm việc trong các lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao và thiếu lao động có kỹ năng như: Công nghệ thông tin, dịch vụ khách sạn, bán hàng, làm đẹp.  Reach làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan để xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế nên kỹ năng các bạn thanh niên có được sẵn sàng tự tin để làm việc.

Không chỉ có tầm nhìn rõ ràng về đối tượng cần được giúp đỡ, cách thức để làm và kết quả đầu ra qua việc học viên có được việc làm và quan trọng hơn là việc làm ổn định, lâu dài nên Reach đang ngày được nhiều người biết đến và tin tưởng ủng hộ.

- JP Morgan Chase & Co là một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới với tài sản 2,4 ngàn tỉ đô. Công ty là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, dịch vụ, tài chính, ngân hàng, thương mại, xử lý giao dịch tài chính và quản lý tài sản.

-Reach là tổ chức hoạt động phi lợi nhuận nằm dưới sự quản lý của Liên hiệp hội các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chuyên về đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“ Sẵn sàng làm việc” mở đường cho thanh niên lập nghiệp