Rộ trào lưu bỏ nhà đi bụi của các nữ sinh

Nguyễn Hào| 17/03/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Yêu đương sớm, mâu thuẫn với cha mẹ các nữ sinh bỏ nhà, bỏ học đi theo bạn trai hoặc đi bụi cùng các thành phần xấu ngoài xã hội.

Đó đang là một trong những hiện tượng xảy ra ở nhiều nơi trong đó có TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Theo thông tin từ Công an TP Kon Tum cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị nhận được nhiều đơn thư trình báo của phụ huynh học sinh với nội dung, con cái họ (chủ yếu là nữ sinh) bỏ nhà ra đi với các đối tượng nam thanh niên do có quan hệ yêu đương, thậm chí là quan hệ tình dục sớm.

Gần đây, vào ngày 12/3, Công an TP Kon Tum nhận được đơn trình báo của hai gia đình là ông T và H. Cả hai gia đình này đều trình báo về việc hai cô con gái bỏ học bỏ nhà đi bụi.

Rộ trào lưu bỏ nhà đi bụi của các nữ sinh

Hai nữ sinh tại cơ quan công an

Theo thông tin từ các gia đình trên, thì hai cô gái tên Q và K hiện đang học lớp 10, đều sinh năm 1999. Thời gian gần đây, giữa những nữ sinh này và cha mẹ có mâu thuẫn với nhau về chuyện học hành, tình cảm của con cái.

Sau khi vào cuộc xác minh, truy tìm, ngày 16/3 Phòng CSĐT về TTXH, Công an TP Kon Tum đã tìm thấy hai cô gái đang ở với bạn ở một phòng trọ thuộc TP Kon Tum. Tại cơ quan điều tra, hai cô gái trên cho rằng do bức xúc với cha mẹ nên bỏ học, bỏ nhà đi bụi.

Điều đáng nói, hiện tượng các nữ sinh bỏ nhà đi bụi, đi theo bạn trai khi tuổi đời còn rất trẻ đang ngày càng phổ biến. Cơ quan chức năng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần quan tâm sâu sát đến tâm tư tình cảm của con cái, phối hợp với nhà trường để giáo dục, quản lý con cái tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộ trào lưu bỏ nhà đi bụi của các nữ sinh