RMIT Việt Nam mở rộng chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế

Nguyễn Dương| 13/04/2016 17:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trường Đại học RMIT Việt Nam công bố sẽ dành hơn 31 tỉ đồng (tương đương 1.4 triệu đô la) cho chương trình học bổng năm 2016.

Theo đó, sinh viên hiện tại và tương lai, không phân biệt quốc tịch Việt Nam hay các quốc gia khác, có thể nộp đơn ứng tuyển một trong 112 suất học bổng thuộc chín hạng mục khác nhau.

Các suất học bổng trị giá 100%, 50% và 25% sẽ tạo cơ hội cho học sinh – sinh viên xuất sắc theo đuổi các ngành học yêu thích như kinh doanh, công nghệ, thiết kế, truyền thông, quản lý và kinh doanh thời trang, quản lý chuỗi cung ứng và logistics ở cơ sở Nam Sài Gòn hoặc Hà Nội của trường.

RMIT Việt Nam mở rộng chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế

Lễ trao học bổng năm 2015 RMIT Việt Nam

Theo Giáo sư Gael McDonald, Hiệu trưởng Trường Đại học RMIT Việt Nam khẳng định, học sinh mang quốc tịch Việt Nam hoặc đến từ bất kỳ quốc gia nào chỉ cần hoàn thành chương trình lớp 12 tại Việt Nam đều có thể nộp đơn cho chương trình học bổng năm nay.

Năm 2016, học kỳ đầu tiên của trường đã thu hút lượng sinh viên quốc tế kỷ lục với hơn 230 sinh viên đến từ 34 quốc gia khác nhau. Với tiêu chí mới trong chương trình học bổng, trường mong muốn trở thành điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế hơn nữa nhằm đem đến cho sinh viên môi trường học đa văn hóa và mang tính toàn cầu thật sự.

“Năm 2016, Đại học RMIT Việt Nam cũng dành hai suất học bổng trị giá 50% học phí cho học sinh có năng khiếu sáng tạo, marketing và kinh doanh trong lĩnh vực thời trang có cơ hội theo học ngành Quản lý và Kinh doanh thời trang. Hai suất học bổng tiến sĩ toàn phần vừa được công bố vào tháng 3 năm nay cũng là điểm mới trong Chương trình Học bổng RMIT Việt Nam 2016”, Giáo sư Gael McDonald cho biết thêm.

Bên cạnh đó, hai suất học bổng bán phần thuộc hạng mục Học bổng Khuyến khích khu vực là sáng kiến mới của trường nhằm tạo cơ hội cho học sinh ở một số khu vực theo đuổi giáo dục bậc đại học. Năm nay, trường sẽ dành tặng hai suất học bổng này cho học sinh tại Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Nguyễn Thục Hiền - hiện là Điều phối viên phụ trách bán hàng và Marketing thuộc công ty DealersEDGE Asia, cử nhân Kinh doanh (Marketing) nhận học bổng toàn phần năm 2013 và là Sinh viên xuất sắc trong Lễ tốt nghiệp năm 2015 - chia sẻ: “Học bổng toàn phần của RMIT là một bước ngoặc lớn nhất trong cuộc đời tôi, không chỉ giúp giảm nhẹ chi phí cho gia đình tôi mà còn là động lực to lớn để tôi liên tục phấn đấu và đạt được những thành tích mà trước đây tôi chưa từng nghĩ mình có khả năng đạt được. Trước khi vào học tại RMIT tôi chưa từng bước chân ra khỏi Việt Nam, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn học tại đây, nhờ tham gia nhiều cuộc thi lớn trên thế giới, tôi đã có cơ hội đến sáu nước khác nhau cũng như đạt được một số giải thưởng trong và ngoài nước”.

RMIT Việt Nam mở rộng chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế

RMIT Việt Nam trao học bổng cho học sinh xuất sắc

Được biết, trong suốt 15 năm qua, Đại học RMIT Việt Nam đã trao gần 800 suất học bổng trị giá hơn 170 tỉ đồng. Qua đó, học sinh – sinh viên nhận học bổng không chỉ hưởng lợi từ học phí mà còn được trải nghiệm tất cả những lợi ích mà trường đem đến như chuyên môn cũng như kinh nghiệm quốc tế của đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất chất lượng cao và mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp.

Theo thông báo, hạn cuối nộp hồ sơ đăng ký trước 17 giờ ngày 15/7/2016. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình học bổng, vui lòng tham khảo tại trang web  hoặc liên hệ Điều phối viên Chương trình học bổng theo số điện thoại hoặc (84.8) 3776 1412, email: scholarships@rmit.edu.vn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
RMIT Việt Nam mở rộng chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế