Ra mắt bộ sách: “Chìa khóa chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2017”

Hải Vân| 16/01/2017 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/1, Công ty CP Sách và Công nghệ giáo dục Việt Nam đã xuất bản bộ sách “Chìa khóa Chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2017” nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia tới đây.

Ra mắt bộ sách: “Chìa khóa chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2017”

Thầy Phạm Văn Thạo và cô Lê Thị Kim Dung trong buổi giới thiệu sách

Trong buổi giới thiệu bộ sách, TS Phạm Văn Thạo (giảng viên môn Toán - Đại học QGHN) chủ biên cuốn “Tổng tập trắc nghiệm môn toán” cho biết: “Đối với môn Toán, thời gian làm bài thi ngắn và số câu hỏi tăng lên. Trước khi với hình thức thi tự luận, học sinh có 180 phút để làm 10 ý, tức là trung bình có 18 phút để làm 1 ý. Hình thức thi trắc nghiệm thì học sinh chỉ có 90 phút để làm 50 ý, trung bình chỉ còn 1,8 phút/ý. Tốc độ xử lý thông tin và giải toán của các em phải nhanh hơn gấp 10 lần. Bên cạnh đó, số câu hỏi khó cũng tăng lên, thi tự luận có 1-2 câu hỏi khó, còn thi trắc nghiệm thì có 7-10 câu hỏi khó, do vậy việc hoàn thành tốt đề thi cũng sẽ gặp những khó khăn".

Chính vì vậy cuốn “Tổng tập trắc nghiệm môn Toán” có nội dung bám sát ma trận đề thi của Bộ GD&ĐT. Bên cạnh đó, sách còn có 22 chuyên đề, ở mỗi chuyên đề nội dung nhắc lại các kiến thức cơ bản, các bài toán trọng điểm của chuyên đề đó. Phần tiếp theo là hướng dẫn học sinh tiếp cận, tư duy và làm toán thông qua các ví dụ. Các ví dụ được chia thành 3 cấp độ, các bài toán đơn giản, bài toán trung bình và bài toán phức tạp tương ứng với các cấp độ của đề thi chính thức đó là nhớ và hiểu, vận dụng, vận dụng cao.

Cũng nằm trong bộ sách này, cuốn sách “Chinh phục Ngữ Văn 12”, do ThS Lê Thị Kim Dung (Trường THPT Lương Thế Vinh) biên soạn  gồm những kiến thức cơ bản, dễ hiểu và còn rất chú trọng đến việc hướng dẫn học sinh  phương pháp và rèn kĩ năng làm bài cho các em. Điểm khác biệt của cuốn sách ở chỗ tác giả đã sử dụng sơ đồ tư duy để hệ thống kiến thức giúp học sinh có cái nhìn tổng quát về tác phẩm, đoạn trích, từ đó định hướng cho các em trong quá trình làm bài.

Việc sử dụng sơ đồ tư duy trong ôn thi môn Ngữ văn có tác dụng ghi nhớ rất hiệu quả. Khi sử dụng sơ đồ tư duy, các em phải sử dụng các “từ khóa” một cách ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu nhất. Trên cơ sở đó, các em không chỉ nắm bắt đầy đủ tất cả khía cạnh của vấn đề, đi sâu vào từng vấn đề mà còn nhận thấy mối quan hệ giữa các vấn đề.

Bộ sách “Chìa khóa chinh phục kỳ thi THPT quốc gia 2017” sẽ là bộ tài liệu tin cậy cho các em học sinh tham khảo, giúp các em ôn luyện tốt hơn trước kỳ thi đầy căng thẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt bộ sách: “Chìa khóa chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia 2017”