Quảng Bình: Toàn bộ học sinh tại huyện miền núi Minh Hoá phải nghỉ học do mưa lũ

Trần Cường| 07/10/2020 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Đinh Tuấn Anh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hoá (tỉnh Quảng Bình) cho biết, do mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều tuyến đường nên từ trưa nay (7/10), toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn huyện phải nghỉ học.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 6/10, trên địa bàn huyện Minh Hoá có mưa to, nước sông, suối dâng cao gây ngập lụt, chia cắt ở một số nơi. Các bản vùng sâu xa như Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ của đồng bào Rục (xã Thượng Hóa); vào các bản vùng Lòm (xã Trọng Hóa); bản Ka Ai (xã Dân Hóa)…đã bị chia cắt bởi nước từ các khe suối dâng cao khiến đường vào bị ngập không thể đi được.

Quảng Bình: Toàn bộ học sinh tại huyện miền núi Minh Hoá phải nghỉ học do mưa lũ

Mưa lớn khiến nước sông, suối dâng cao

Hiện tại, nước lũ trên sông Rào Nan đang lên nhanh đã ngập sâu ở ngầm tràn về xã Minh Hóa, cô lập toàn bộ địa phương này từ tối 6/10 và có khả năng gây ngập lụt ở xã rốn lũ Tân Hóa nếu trời tiếp tục mưa lớn. Ngầm Bến Sú trên đường vào xã Xuân Hoá cũng bị ngập sâu khiến người và phương tiện không thể qua lại được.

Trước tình hình phức tạp của mưa lũ, toàn bộ các trường học trên địa bàn huyện đã cho học sinh nghỉ học từ chiều nay để bảo đảm an toàn. Ông Đinh Tuấn Anh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa cho biết, do mưa lớn gây ngập lụt ở nhiều tuyến đường nên từ trưa 7/10, toàn bộ học sinh các cấp trên địa bàn huyện phải nghỉ học.

Cũng theo ông Tuấn Anh, riêng học sinh 2 trường PTDT bán trú TH và THCS ở Trọng Hóa và Dân Hóa, học sinh được lệnh ở lại tránh trú ngay tại trường, không trở về nhà trong thời điểm này vì không bảo đảm an toàn do nước lũ ở các khe suối đã dâng cao. 

Quảng Bình: Toàn bộ học sinh tại huyện miền núi Minh Hoá phải nghỉ học do mưa lũ

Từ trưa 7/10, học sinh trên địa bàn huyện Minh Hóa phải nghỉ học

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) hiện tại trên địa bàn huyện này trời vẫn tiếp tục có mưa lớn. Các địa phương cần phải  bảo đảm lương thực, nhu yếu phẩm và hạ tầng phục vụ cho người dân tránh trú khi có ngập lụt trên diện rộng.

Đồng thời, sẵn sàng phương án ứng phó với tình huống mưa lũ chia cắt giao thông, cô lập nhiều khu dân cư dài ngày như đã xảy ra trước đây. Huy động tối đa mọi nguồn lực để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và của do mưa lũ gây ra. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Toàn bộ học sinh tại huyện miền núi Minh Hoá phải nghỉ học do mưa lũ