Phú Yên: Phát hiện nhiều sách giáo khoa in lậu không đảm bảo nội dung

Hữu Nghị| 14/06/2015 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sách in lậu được bán trên thị trường Phú Yên không đảm bảo về nội dung, có thể có những lỗi sai nghiêm trọng về kiến thức, gây tổn hại đến quyền lợi người tiêu dùng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh.

Sở GD-ĐT Phú Yên vừa cho biết hiện nay trên thị trường Phú Yên đã xuất hiện nhiều sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam bị in lậu với số lượng lớn như: Vở bài tập Toán, Vở bài tập Tiếng Việt từ lớp 1 đến lớp 5, sách bài tập các môn chính từ lớp 6 đến lớp 9, sách Cùng học tin học, Tin học dành cho THCS, Truyện đọc lớp 1 đến lớp 5 và đặc biệt là sách tiếng Anh từ lớp 3 đến lớp 7.

Phú Yên: Phát hiện nhiều sách giáo khoa in lậu không đảm bảo nội dung

Ảnh minh họa: Internet

Sách in lậu được bán trên thị trường Phú Yên có nhiều sai sót, nhất là hình ảnh trong bài in không được rõ ràng, bị nhòe, màu sắc không đồng đều, chữ bị đứt nét; đồng thời không đảm bảo về nội dung, có thể có những lỗi sai nghiêm trọng về kiến thức gây tổn hại đến quyền lợi người tiêu dùng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh.

Để những sai sót trên không làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh, nhất là học sinh bậc tiểu học, THCS, Sở GD-ĐT Phú Yên yêu cầu các phòng GD-ĐT, các trường, đơn vị trực thuộc sở và Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Phú Yên thông tin về sách giả tại thị trường Phú Yên năm 2015.

Sở GD-ĐT Phú Yên cũng yêu cầu Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Phú Yên quan tâm phối hợp, đặc biệt thông báo đến các bậc phụ huynh học sinh, giáo viên trong tỉnh biết về điều này để đảm bảo chất lượng học tập trong năm học mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Phát hiện nhiều sách giáo khoa in lậu không đảm bảo nội dung