Phú Yên: Nghiêm cấm tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán

Xuân Diệp| 15/01/2018 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Sở GD-ĐT Phú Yên có văn bản số 31/SGDĐT-VP hướng dẫn đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Sở đặc biệt nhấn mạnh nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ.

Để triển khai các công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 an toàn và tiết kiệm, Sở GD-ĐT Phú Yên hướng dẫn các phòng GD-ĐT, đơn vị, trường học trên toàn tỉnh Phú Yên thực hiện các nhiệm vụ sau:

Phối hợp với cấp ủy, công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề ra kế hoạch, triển khai các công tác chuẩn bị đón Tết, đảm bảo các điều kiện cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên được đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 an toàn và tiết kiệm.

Phú Yên: Nghiêm cấm tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Thực hiện nghiêm các quy định của quy chế về tặng quà, nhận quà tặng và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức ban hành kèm theo Quyết định số 64/2007/QĐ-TTG ngày 10/5/2007 của Thủ tướng Chính phủ về các quy định khác của pháp luật liên quan.

Không tổ chức chúc Tết, tặng quà cho lãnh đạo và các cơ quan chính quyền các cấp trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đồng thời thực hiện kịp thời đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Kết hợp tổ chức thăm hỏi, động viên các đồng chí lão thành cách mạng, các nhà giáo lão thành, các nhà giáo là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang công tác tại vùng khó khăn.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên cần chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khi điều khiển các phương tiện giao thông phải thực hiện các quy định về an toàn giao thông, đội mũ bảo hiểm và không uống rượu bia.

Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ. Tăng cường công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn trong cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở GD-ĐT và gia đình.

Quan tâm, duy trì sĩ số, chống bỏ học giữa chừng và tự ý nghỉ học trong những ngày giáp Tết Âm lịch, tổ chức cho học sinh lao động, làm vệ sinh trường lớp, khu vực xung quanh, trồng thêm cây cảnh, làm đẹp quang cảnh nhà trường và khu dân cư nhân dịp mừng Xuân, đón Tết.

Đồng thời, Sở cũng công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 như sau:

Giáo viên và học sinh các cấp từ Mầm non đến phổ thông nghỉ Tết và nghỉ bù từ ngày 12/02/2018 đến hết ngày 25/02/2018 (từ ngày 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết mùng 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Cán bộ, công chức, viên chức còn lại tại các đơn vị được nghỉ liên tục 07 ngày: Từ 14/02/2018 đến hết ngày 20/02/2018 (từ ngày 29 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Trong quá trình nghỉ Tết, Sở GD-ĐT đặc biệt nhấn mạnh những việc xảy ra bất thường trong dịp nghỉ Tết, các đơn vị kịp thời báo cáo cho cơ quan chức năng và báo cáo về Sở GD-ĐT qua email: vanphong@phuyen.edu.vn và số điện thoại 0257.3842.059

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Nghiêm cấm tàng trữ, vận chuyển và sử dụng pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán