Phú Thọ: Phòng giáo dục nói gì về việc 90 trẻ mầm non nhập viện?

Đặng Hà| 19/09/2019 17:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc 90 trẻ mầm non nhập viện ở Phú Thọ, chia sẻ với báo chí ông Nguyễn Tân Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Khê, qua chuẩn đoán ban đầu cơ quan chức năng cho rằng đó là dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm.

Liên quan đến gần 90 trẻ của Trường Mầm non Thụy Liễu  (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) phải nhập viện điều trị khẩn cấp, bước đầu cơ quan chức năng xác định là do ngộ độc. Tuy nhiên, ngộ độc từ thực phẩm gì và ở đâu thì vẫn chưa xác định được. Cho đến nay, đã có 19 cháu khỏe mạnh và được xuất viện.

Phú Thọ: Phòng giáo dục nói gì về việc 90 trẻ mầm non nhập viện?

Trường Mầm non Thụy Liễu  (huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ).

Trước vụ việc đó, đại diện Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Khê ông Nguyễn Tân Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cẩm Khê cho hay, qua chuẩn đoán ban đầu cơ quan chức năng cho rằng đó là dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, ngộ độc thực phẩm từ nguồn nào, ăn tại gia đình, liên hoan trong khu dân cư hay tại trường thì các cơ quan chức năng đang lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn đi xét nghiệm. Khi nào có kết quả, cơ quan chức năng sẽ thông tin chính thức với cơ quan báo chí.

Ông Sơn cũng cho biết thêm, những đơn vị nào cung cấp thực phẩm về nhà trường thì cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý theo đúng thẩm quyền. Đồng thời, , các đơn vị liên quan sẽ miễn toàn bộ viện phí cho các cháu phải nhập viện điều trị. Đến nay, đã có 19 cháu khỏe mạnh và được xuất viện. Dự kiến đến hết hôm nay (19/9), sẽ có khoảng 40 cháu nữa được ra viện.

Phú Thọ: Phòng giáo dục nói gì về việc 90 trẻ mầm non nhập viện?

Cho đến nay, đã có 19 cháu khỏe mạnh và được xuất viện.

Trước sự việc 90 trẻ mầm non ở Trường Mầm non Thụy Liễu nhập viện, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê cho hay ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế, Sở GD-ĐT, UBND huyện, UBND xã Thụy Liễu và các cơ quan ban ngành liên quan đã đến thăm hỏi động viên các gia đình có con em nhập viện, đồng thời chỉ đạo chạy chữa, cũng như lấy mẫu đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân dẫn đến sự việc. UBND huyện đã hỗ trợ mỗi gia đình có con phải nhập viện số tiền 200.000 đồng.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Phòng giáo dục nói gì về việc 90 trẻ mầm non nhập viện?