Phụ huynh và thí sinh đổ xô về Văn Miếu Quốc Tử Giám xin chữ

Xuân Diệp| 24/06/2018 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn miếu Quốc Tử Giám Là nơi ghi dấu đỗ đạt của nhiều vị hiền tài của đất nước, thế nên trước mỗi kỳ thi quan trọng thì nhiều bậc phụ huynh và thí sinh lại tìm đến với Văn miếu Quốc Tử Giám để cầu may, xin chữ...

Dẫu hôm nay là ngày làm thủ tục thi, thế nhưng nhiều bậc phụ huỵnh và sĩ tử vẫn “đội nắng”  đến Văn Miếu Quốc Tử Giám dâng hương làm lễ, sờ đầu rùa để cầu may mắn, thành công cho các kỳ thi tốt nghiệp và đại học sắp tới. 

Phụ huynh và thí sinh đổ xô về Văn Miếu Quốc Tử Giám xin chữ

Phụ huynh và thí sinh kiên nhẫn xếp hàng để xin chữ. 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực phòng bán vé vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám, các thí sinh cùng người nhà phải xếp hàng dài chờ đợi đến lượt vì còn có nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây tham quan. Rất nhiều em tỏ ra lo lắng, hồi hộp trước giờ "vượt vũ môn", và khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám đều thành tâm khấn vái để mong gặp may mắn.

Một số phụ huynh còn cẩn thận mang theo hồ sơ thi của con, ghi rõ số báo danh, phòng thi để khấn cho rõ ràng, mong các bậc tiền nhân phù hộ đạt kết quả tốt trong những kỳ thi sắp tới. Chị Nguyễn Phương Thảo ở Ba Vì, Hà Nội năm nay có tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018, bởi vậy, chị đã bắt xe buyt đến Văn Miếu để cầu may. Được biết con gái chị trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Đông. “Bắt đầu ở nhà đi, mình cũng chọn giờ xuất phát, mua các lễ để thắp hương”, chị Thảo nói.

Phụ huynh và thí sinh đổ xô về Văn Miếu Quốc Tử Giám xin chữ

Nhiều học sinh trấn an tinh thần mình bằng cách xin chữ của các ông đồ, hay mua các món quà may mắn tại Văn Miếu. Cũng nằm trong đó đó, emTrần Thu Trang -  học sinh Trường THPT Kim Liên chia sẻ:  “Dù vẫn biết việc thi cử đạt kết quả cao là do năng lực học tập, nhưng vì tâm lý lo lắng, nên em đến đây đi lễ để lấy tinh thần, trấn an bản thân trước khi bước vào kỳ thi”.

Phụ huynh và thí sinh đổ xô về Văn Miếu Quốc Tử Giám xin chữ

Nhiều phụ huynh đã chuẩn bị lễ để đến thắp hương cầu mong cho con mình làm bài tốt trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 chính thức diễn ra trong ba ngày 25, 26, 27/6 với các môn: Toán, Ngữ Văn, Anh văn, bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và bài thi Khoa học Xã hội. Không ai chắc việc cầy may tại Văn Miếu sẽ giúp mình đỗ đạt trong kỳ thi sắp tới, tuy nhiên các sĩ tử cũng như nhiều bậc phụ huynh đều cảm thấy an tâm hơn đi lễ tại đây  và có được một tinh thần thoải mái và tự tin nhất để bước vào kỳ thi quan trọng.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh và thí sinh đổ xô về Văn Miếu Quốc Tử Giám xin chữ