Phụ huynh thành phố lên phương án cho con làm gì trong 3 tháng hè?

Ngô Chuyên| 22/05/2018 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời điểm này, phụ huynh ở các thành phố lớn bắt đầu tìm chỗ gửi con trong 3 tháng nghỉ hè.

Cho con học thông hè

Mới đến hè, nhưng vợ chồng chị Nguyễn Thị Vân, anh Trần Văn Mạnh (ở Thanh Trì - Hà Nội) đã lo đăng ký học hè cho con. Bởi 3 tháng nghỉ hè, vợ chồng chị không tìm được chỗ gửi, để con ở nhà với trông nhau thì không yên tâm.

Phụ huynh thành phố lên phương án cho con làm gì trong 3 tháng hè?

Nhiều phụ huynh chọn phương án gửi con về quê cho ông bà. Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Được biết, vợ chồng chị Vân làm công nhân ở một công ty cơ khí, sáng đi sớm, tối về muộn mới nên cho con học hè là phương án hai vợ chồng an tâm nhất. Chị Vân chia sẻ: “Cứ đến đầu tháng 4 là hai vợ chồng đã phải bàn tính cho con học hè hay về quê. Tuy nhiên năm nào cũng vậy tính đi tính lại hai vợ chồng cũng quyết định đăng ký cho con học thông hè ở trường”.

Chị Vân cũng chia sẻ thêm, khi học ở trường thì buổi trưa cô giáo cho ăn, ngủ nghỉ đúng giờ chứ ở nhà khu tập thể bố mẹ không ở nhà, chúng theo con hàng xóm đi chơi nắng ốm ra còn vất vả hơn.

“Ngày thứ 7 và chủ nhật ở trường không nhận trông thì hai anh em nó tự trông nhau cuối ngày bố mẹ về nấu cơm cho. Cũng may thằng anh năm nay học lớp 7 rồi nên có thể trông được đứa em lớp mầm”, chị Vân chia sẻ.

Dẫu biết, mùa hè là thời gian cho con nghỉ ngơi, vui chơi sau một năm học hành vất vả, tuy nhiên vì đặc thù công việc cũng như ông bà già yếu không thể trông được cháu chính vì vậy cho co học thông hè là cách bần cùng. “Nhốt” con 12 tháng trong không gian lớp học vợ chồng tôi cũng đâu có vui gì đâu”, chị Vân trải lòng

Vất vả hơn vợ chồng chị Vân, vì chồng bị tai biến mất khả năng làm việc nên một mình chị Nguyễn Thị Hạng (Thanh Trì - Hà Nội) phải gánh vác kinh tế của gia đình bởi vậy, mùa hè đến chị thường chọn gửi con về quê cho ông bà chăm sóc.

Chị Hạnh cho biết: “Chồng mình bị tai biến nay đã năm thứ 3, một mình cũng khá vất vả khi đưa đón con cũng như chăm sóc bởi vậy, 3 tháng con nghỉ hè đối với mình là rất dài. Chính vì vậy mình thường gửi con về quê. Mặt khác kinh tế của mình cũng khó khăn từ ngày chồng ốm nên việc cho con đi học năng khiếu mình rất cân nhắc bởi học những môn đó cũng không hề rẻ”.

Chị Hạnh cũng cho biết thêm, dẫu biết về quê sông nước, ao hồ nhưng còn có ông bà an tâm, chứ ở đây suốt ngày con xoay trong căn nhà mấy chục mét vuông trong 3 tháng cũng tội chúng.

Nhiều phụ huynh chọn cho con đi học trại hè

Phụ huynh thành phố lên phương án cho con làm gì trong 3 tháng hè?

Nhiều phụ huynh chọn phương án cho con đi học nấu ăn. Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Những năm gần đây, mô hình trại hè quốc tế hay trại hè trong nước phát triển khá rầm rộ. Nhiều gia đình có điều kiện đã chọn phương án cho con tham gia các lớp trại hè nhằm giúp con trải nghiệm, học kỹ năng sống hay trại hè nước ngoài để tăng kỹ năng giao tiếp tiếng Anh.

Đang tìm hiểu thông tin về các trại hè ở Singapore cho con gia với kỳ vọng qua thời gian tham gia trại hè con có thêm trải nghiệm và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, tập làm quen với cuộc sống xa bố mẹ  chị Nguyễn Thị Phương - (ở Hai Bà Trưng - Hà Nội) vẫn chưa tìm được trại hè ưng ý.

Chị Phương chia sẻ: “Những năm trước con nghỉ hè, tôi thường cho con đi du lịch, về quê thăm ông bà và sau đó đi học hè luôn. Nhưng năm nay, con lên lớp 7 thời gian gần 1 năm nay tôi cũng dạy con nhiều về kỹ năng sống tự lập nên giờ cũng muốn cho con trải nghiệm cuộc sống xa gia đình dẫu thời gian xa gia đình không dài nhưng tôi vẫn muốn con học được phần nào đó trong quá trình tham gia trại hè này”. 

Cũng chọn hình thức cho con đi học hè, nhưng chị Cẩm Nhung (Hoàn Kiếm – Hà Nội) lại cho con đi học kỹ năng sống, học nấu ăn ở một số trung tâm. Chị Nhung chia sẻ: “Hiện nay giới trẻ biết nấu ăn rất hạn chế, chính vì vậy mùa hè là cơ hội để con có thể xa rời sách vở và học kỹ năng sống, học cách tự chăm sóc mình. Đặc biệt tôi muốn học cách nấu ăn, cách bài trí và lên thực đơn cho một bữa ăn của gia đình. Cũng chính cách học nấu ăn để con biết chi tiêu làm sao cho hợp lý”.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh thành phố lên phương án cho con làm gì trong 3 tháng hè?